Hãng hàng không Nga VIM-AVIA hủy nhiều chuyến bay do thua lỗ

17:37' - 26/09/2017
BNEWS Hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt ngày 26/9 khi hãng hàng không lớn thứ 10 của Nga VIM-AVIA hủy bỏ hàng chục chuyến bay do bị thua lỗ nặng nề.

Các nhà điều hành du lịch kêu gọi Chính phủ Nga ngăn chặn cuộc khủng hoảng đối với toàn bộ ngành hàng không.

VIM-AVIA thừa nhận đang trong tình trạng khó khăn về tài chính khi "vốn luân chuyển đã cạn, tài chính bị đóng băng và các dịch vụ sân bay bị tạm ngừng".

Hãng hàng không này cho biết đang hy vọng vào sự trợ giúp của nhà nước khi tổng số nợ đã lên tới 10 tỷ ruble (174 triệu USD).

VIM-AVIA là hãng hàng không lớn thứ 10 của Nga về số lượng hành khách. Hiệp hội các nhà điều hành du lịch Nga đã kêu gọi Chính phủ Nga có biện pháp khẩn cấp.

Hiệp hội cho biết khoảng 200.000 hành khách, trong đó có 100.000 khách du lịch Nga có kế hoạch đi nghỉ trong và ngoài nước có thể bị ảnh hưởng.

Việc tạm ngừng hoạt động của VIM-AVIA sẽ tác động tới các chuyến bay và có thể làm sụp đổ thị trưởng hàng không và du lịch.

Bà Irina Tyurin, người phát ngôn Liên đoàn ngành du lịch Nga, cho biết công ty VIM-AVIA đã bán vé bay cho khoảng từ 50.000 đến 80.000 khách du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, bán đảo Crimea và Sochi.

Các chuyên gia cho rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây, giá dầu thấp và đồng ruble yếu đã làm suy giảm sức mua của người dân Nga và giáng một đòn nặng vào không chỉ vào ngành hàng không mà cả các ngành khác.

Quyết định của Chính phủ Nga cấm các chuyến bay thuê bao tới Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh căng thẳng với chính quyền Ankara năm 2015 cũng ảnh hưởng tới các công ty hàng không như VIM-AVIA./.

Xem thêm:

>>>Sắp "khai tử” hãng hàng không Air Berlin

>>>Air France ra mắt hãng hàng không mới Joon

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục