Hãng hàng không quốc gia Campuchia mở đường bay trực tiếp Siem Riep- Bắc Kinh

13:31' - 17/12/2016
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Campuchia (CAA) xác nhận đã mở đường bay trực tiếp từ tỉnh Siem Reap, Tây Bắc nước này, tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Giám đốc thị trường của CAA Eng Molina cho biết: “Chuyến bay đầu tiên đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Siem Reap tới thủ đô Bắc Kinh vào lúc 19h35 phút tối 16/12 (giờ địa phương)”.

Theo thông cáo báo chí của CAA, hãng hàng không này sẽ thực hiện 3 chuyến bay/tuần tới Bắc Kinh và sử dụng máy bay Airbus A320 mới với 180 ghế hành khách. Thông cáo này nêu rõ tuyến bay mới tới Bắc Kinh là tuyến bay thường lệ thứ 5 của CAA tới Trung Quốc, sau các tuyến giữa Phnom Penh/Siem Reap tới Quảng Châu và Thượng Hải.

Việc mở tuyến bay mới này nhằm đáp ứng sự gia tăng nhanh chóng lượng du khách Trung Quốc tới Campuchia, và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách ở Bắc Kinh du lịch tới tỉnh Siem Reap - nơi có danh lam thắng cảnh Angkor Wat nổi tiếng. Ngoài ra, tuyến bay này cũng sẽ tạo điều kiện cho người Campuchia tới Bắc Kinh du lịch cũng như kinh doanh.

Hiện Trung Quốc là nguồn du khách nước ngoài lớn thứ 2 tới Campuchia. Theo các số liệu của ngành du lịch, khoảng 653.144 lượt khách Trung Quốc đã tới thăm Campuchia trong khoảng thời gian từ tháng 1-10 năm nay, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục