Hàng hóa của Sóc Trăng có khả năng cạnh tranh cao tại Australia

17:01' - 28/06/2017
BNEWS Hàng hóa của tỉnh Sóc Trăng có khả năng cạnh tranh cao tại Australia là nhận định của Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia trong buổi làm việc với Ủy Ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ngày 28/6.
Bốc xếp gạo phục vụ xuất khẩu. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Tại buổi làm việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Australia hiện nay có khoảng 320.000 người.

Với thế mạnh về gạo và tôm, Sóc Trăng chỉ cần chú trọng hình thức hạt gạo, thông tin quảng bá là có thể chinh phục cộng đồng người Việt tại Australia và cạnh tranh cao ở thị trường Australia. Từ đó, mở rộng tiềm năng đi thị trường khác.
Ông Phúc đơn cử năm 2016, 30 tấn vải của Việt Nam nhập khẩu vào Australia. Từ đó, các nước lân cận cũng nhập khẩu vải thiều Việt Nam.

Hiện nay, thủy sản đông lạnh, hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ, nhất là hạt điều đã chứng minh được sức cạnh tranh cao tại Australia. Tỉnh Sóc Trăng nên tận dụng ưu thế này để xuất khẩu vào thị trường Australia.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Văn Chuyện cho biết, hiện nay, lúa thơm Sóc Trăng chiếm 65% tổng diện tích lúa; mục tiêu trong thời gian tới, lúa đặc sản sẽ chiếm trên 90% tổng diện tích lúa.

Về nuôi tôm quảng canh và bán thâm canh ở Sóc Trăng đang phát triển rất tốt. Với 69.000 ha nuôi tôm, sản lượng tôm năm 2016 của Sóc Trăng đạt 150.000 tấn.
Tại buổi làm việc, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia bày tỏ sự quan tâm về những thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng. Hai bên còn bàn về các tiềm năng lớn của tỉnh Sóc Trăng như: điện gió và điện mặt trời, du lịch, khu công nghiệp Trần Đề…
Ông Trần Bá Phúc cho biết, Hội sẽ là cầu nối kết nối hàng hóa của tỉnh Sóc Trăng đến với các nhà phân phối, hệ thống siêu thị tại thị trường Australia, giúp tỉnh Sóc Trăng tìm được thị trường mới và tăng doanh thu xuất khẩu.

Hiện nay, Hội đang có dự án điện năng lượng mặt trời và người Việt Nam tại Australia về thăm quê hương ngày càng nhiều. Đây sẽ tiền đề để hội kết nối, giúp tỉnh Sóc Trăng đẩy mạnh phát triển du lịch và điện gió, điện mặt trời.
Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cũng bày tỏ mong muốn sẽ được tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Sóc Trăng; đặc biệt, hội sẽ sẵn sàng tư vấn pháp lý, thủ tục cho tỉnh Sóc Trăng khi chuẩn bị ký kết các hợp đồng lớn.
Ông Trần Văn Chuyện cũng nhấn mạnh, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia có vai trò rất quan trọng trong việc hướng về quê hương, giúp đỡ quê hương; đồng thời, ông Chuyện bày tỏ mong muốn Hội Doanh nhân tại Australia sẽ tiếp tục giúp đỡ tỉnh Sóc Trăng trong việc kết nối thị trường xuất khẩu./.
Xem thêm:

>>>Bộ NN & PTNT khảo sát vùng nuôi bò sữa tại Sóc Trăng

>>>Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Sóc Trăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục