1. >

Hàng hóa Việt Nam thu hút người tiêu dùng tại Pháp

Facebook Share

BNEWS.VN Nguyên Tổng Giám đốc Big C tại Việt Nam, ông Guillaume Seneclauze cho rằng hàng Việt Nam khá thu hút người tiêu dùng ở các siêu thị của Casino tại Pháp.

Hàng hóa Việt Nam thu hút người tiêu dùng tại Pháp

Bộ Công thương cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp vùng Rhone Alpes vừa tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam tại thành phố Lyon, Pháp. Sự kiện đã thu hút khoảng 100 tổ chức thương mại và doanh nghiệp Pháp cùng đoàn 20 doanh nghiệp Việt Nam.

Đánh giá về sự hiện diện của hàng Việt Nam tại đây, Thị trưởng quận 7, thành phố Lyon bày tỏ tin tưởng vào triển vọng thúc đẩy hình ảnh và hàng hóa của Việt Nam nhiều hơn tại Lyon, thành phố lớn thứ ba ở Pháp.

Lãnh đạo Tập đoàn bán lẻ Casino cam kết tiếp tục phát triển mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam qua chuỗi các siêu thị của Casino ở châu Âu và trên thế giới mặc dù Casino đang tiến hành chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.

Khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) chính thức được ký kết và triển khai thì lợi ích đối với các ngành hàng của Việt Nam xuất khẩu sang EU là rất lớn.

Việc tổ chức tuần hàng Việt trong siêu thị của Casino cho thấy tập đoàn này tiếp tục chiến lược thúc đẩy mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang bày bán tại các siêu thị ở Pháp và trên thế giới.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao việc xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống phân phối tại EU, đặc biệt là tại Pháp - quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và có tới gần 400.000 người Việt sinh sống, học tập và làm việc.

Tuần hàng Việt Nam với khẩu hiệu "Tôn vinh Việt Nam" là hoạt động quy mô được Bộ Công Thương tổ chức lần thứ ba tại Pháp. Các sản phẩm được trưng bày tại siêu thị Casino Gambetta ở thành phố Lyon gồm hoa quả tươi, nem gói sẵn đông lạnh, tôm đông lạnh, hoa quả đóng hộp, đồ uống, gạo, một số mặt hàng may mặc..., thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng địa phương.

Việc đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Casino đã được tiến hành nhiều năm qua. Năm 2015, giá trị các hàng hóa được Casino tiêu thụ và phân phối đạt 30 triệu USD với 800 mặt hàng và 60 nhà cung cấp.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, con số này còn khiêm tốn và hy vọng rằng giá trị hàng được hệ thống Casino nhập khẩu sẽ cao hơn nhiều trong thời gian tới.

Cho tới nay, những mặt hàng của Việt Nam được tiêu thụ nhiều trong các hệ thống siêu thị của châu Âu chủ yếu là thủy sản, chè, dệt may, giày dép, đồ gỗ, đồ trang trí nội thất… Đây là những mặt hàng sẽ được giảm thuế về 0% sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU có hiệu lực. Khi đó, người tiêu dùng Pháp và EU sẽ được hưởng lợi nhiều khi lựa chọn hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Cùng với việc giới thiệu hàng Việt Nam, Bộ Công Thương phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Phòng Thương mại và Công nghiệp vùng Rhone Alpes tổ chức hội thảo "Việt Nam - nền kinh tế đang phát triển mạnh". Các ý kiến tại hội thảo đều cho rằng có nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, nền kinh tế phát triển mạnh trong một ASEAN kết nối chặt chẽ và năng động./.








logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Tại các địa phương, bộ máy y tế hiện chưa thống nhất, trung bình mỗi tỉnh có 5-7 trung tâm, điều đó cho thấy, bộ máy y tế hiện nay nhiều đầu mối, thiếu tính lồng ghép. Từ năm 2017, nhiều tỉnh, thành đã bắt đầu sát nhập các trung tâm, tinh giảm biên chế bộ máy y tế địa phương.