Hàng không Alitalia hủy hàng trăm chuyến bay do công nhân đình công

10:16' - 05/07/2016
BNEWS Hãng hàng không Alitalia của Italy thông báo hãng sẽ phải hủy 142 chuyến bay trong ngày 5/7 do các nhân viên đình công.
Hàng không Alitalia hủy hàng trăm chuyến bay do công nhân đình công. Ảnh: telegraph.co.uk

Alitalia nêu rõ việc hủy các chuyến bay là vì một phần đội ngũ nhân viên của hãng tiến hành đình công nhằm phản đối quyết định xóa bỏ ưu tiên dành cho họ và các phi công được phép di chuyển miễn phí trên các chuyến bay từ nhiều vùng khác nhau của Italy để đến hoặc đi từ những sân bay tại thủ đô Rome hoặc thành phố Milan.

Ngoài ra, khoảng 20 chuyến bay của Meridiana - một hãng hàng không khác của Italy, cũng bị hủy do chịu ảnh hưởng từ cuộc đình công này.

Ban lãnh đạo Alitalia đã gửi lời xin lỗi tới các hành khách vì sự cố này. Người đứng đầu hãng này, ông Cramer Ball cho rằng việc Alitalia xóa bỏ chế độ ưu tiên nói trên là nhằm tiết kiệm chi phí, phù hợp với chính sách chung của các hãng hàng không khác tại châu Âu và các châu lục khác trên thế giới.

Trong khi đó, công đoàn lao động Fit-Cisl cho rằng quyết định này ảnh hưởng quyền lợi của các công nhân, đồng thời nhấn mạnh đội ngũ nhân viên của hãng Alitalia luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với thái độ làm việc chuyên nghiệp, kể cả trong những thời điểm khó khăn.

Lãnh đạo công đoàn Fit-Cisl, Nino Cortorillo khẳng định đây là cuộc đình công đầu tiên trong nhiều năm qua và xuất phát từ các điều kiện sống và làm việc dành cho nhân viên – những người khó tránh khỏi việc bị thua thiệt trước các quyết định được đưa ra nhưng không có sự bàn thảo, thống nhất trước đó với họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục