1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Hàng không Indonesia thiệt hại lên đến 2 triệu USD do khói bụi

Facebook Share

BNEWS.VN Ngành hàng không tại Indonesia đã bị tổn thất rất lớn do khói bụi phát sinh từ các vụ cháy rừng và đất tại một số tỉnh trong cả nước. Thiệt hại của hãng ước tính lên đến 25 tỷ rupiah (2 triệu USD).

Hàng không Indonesia thiệt hại lên đến 2 triệu USD do khói bụi

Khói bụi dày đặc ở một số tỉnh tại Indonesia trong một thời gian dài đã buộc hãng phải hủy nhiều chuyến bay. Ảnh: Reuters

Giám đốc thương mại của Hãng hàng không Citilink Indonesia, Hans Nugroho, cho biết mây mù dày đặc ở một số tỉnh tại Indonesia trong một thời gian dài đã buộc hãng phải hủy nhiều chuyến bay. Có đợt hãng phải ngừng bay lên tới vài ngày để chờ không khí bớt đậm đặc bởi khói mù và tầm nhìn được cải thiện, đủ điều kiện an toàn cho các chuyến bay. 

Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã chủ động hủy chuyến hoặc chọn phương tiện di chuyển khác do lo ngại về an toàn hoặc bị hoãn chuyến. Thiệt hại của hãng ước tính lên đến 25 tỷ rupiah (tương đương 2 triệu USD).

Tổng Giám đốc của Garuda Indonesia, Manado Deddy Irawan, thừa nhận hãng này bị thiệt hại. Ông nói: “Dù chưa thống kê chính xác con số, nhưng điều rõ ràng là chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài việc giảm đáng kể lượng hành khách, chúng tôi phải chi trả các khoản phát sinh do hoãn, hủy chuyến, cho các chi phí đậu đỗ trong một thời gian khá dài, khách sạn cho phi hành đoàn và đền bù cho hành khách".

Các hãng hàng không khác như Lion Air, AirAsia… cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, do ảnh hưởng của khói bụi, có thời điểm 16 sân bay trên đảo Sumatra và Kalimantan đã buộc phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn cho ngành hàng không của Indonesia. 

Đỗ Quyên (P/v TTXVN tại Jakarta) 


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong số các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, chỉ có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đưa ra quyết định bước ngoặt là nâng lãi suất cơ bản, thậm chí họ đã nâng lãi suất hai lần kể từ đầu năm đến nay, còn các ngân hàng khác gần như “án binh bất động”.