Hãng Mitsubishi và Toyota thu hồi hơn 800.000 xe tại Australia

11:19' - 01/07/2016
BNEWS Hai hãng ô tô Mitsubishi và Toyota tại Australia đã quyết định thu hồi hơn 800.000 chiếc xe được bán trong thập kỷ qua do những lo ngại nghiêm trọng cho sự an toàn của người sử dụng.
Mitsubishi buộc phải thu hồi gần 500.000 xe tại Australia. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong hai ngày 29-30/6, hãng ô tô Mitsubishi đã buộc phải thu hồi gần 500.000 xe, trong khi Toyota thu hồi 324.000 xe do một loạt lỗi an toàn liên quan đến đèn pha, túi khí, nguy cơ rò rỉ nhiên liệu…

Uỷ ban Giám sát Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC), một cơ quan độc lập của chính phủ Australia, đã giám sát chặt chẽ quá trình thu hồi, dẫn đến số lượng thông báo thu hồi cao nhất từ trước đến nay chỉ trong vòng hai ngày trên khắp cả nước.

Hãng Mitsubishi cho biết một số mẫu xe phổ biến nhất của hãng này như Triton, Lancer Sedan, Outlander, Pajero, Colt hatchback và xe ô tô điện iMiEV đã được thông báo thu hồi do những lỗi về hệ thống điện có thể ảnh hưởng đến đèn tín hiệu, cần gạt nước và đèn pha.

Khiếm khuyết của dòng xe Mitsubishi Lancer bao gồm dây cáp phanh tay, có thể ảnh hưởng đến bình xăng, làm cho nó có nguy cơ bị rò rỉ nhiên liệu.

Đối với hãng Toyoto, những mẫu xe bị thu hồi bao gồm Prius, Corolla sedan và các loại xe Rukus được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2008 đến tháng 02 năm 2015.

Hãng Toyota cho biết việc thu hồi xe của hãng này là do khả năng xuất hiện một vết nứt có thể ảnh hưởng đến tấm hút nhiên liệu được ráp vào bình xăng. Nếu điều này xảy ra, vết nứt đó có thể sẽ lan rộng theo thời gian, nhiên liệu chắc chắn sẽ bị rò rỉ khi bơm đầy bình xăng và làm tăng nguy cơ cháy xe.

Tất cả chủ xe sẽ được thông báo qua hộp thư điện tử và được sửa chữa miễn phí. Việc thông báo thu hồi của hai hãng này tác động không nhỏ đến ngành công nghiệp sản xuất ô tô, vì phải theo kịp các đơn đặt hàng thay thế túi khí do hãng Takata sản xuất cho hơn 1,3 triệu khách hàng trên toàn Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục