Hàng nghìn rùa Golfinas “đổ bộ” vào bờ biển của Mexico

05:32' - 15/08/2016
BNEWS Mùa sinh sản của rùa luôn được theo dõi, giám sát và bảo vệ bởi CONAP, Trung tâm quốc gia Mexico về rùa biển, Cơ quan công tố liên bang về bảo vệ môi trường và Bộ Hải quân Mexico.
Rùa biển quý hiếm Golfinas (còn được gọi là Olive Ridley). Ảnh: commons.wikimedia.org

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Ủy ban quốc gia về các khu bảo tồn thiên nhiên nước này (CONAP) cho biết, theo chu kỳ sinh sản tự nhiên, hơn 16.000 rùa biển quý hiếm Golfinas (còn được gọi là Olive Ridley) đã đổ bộ lên bãi biển Ayuta thuộc thành phố San Pedro và Santiago Astata Huamelula, bang Oaxaca, bên bờ Thái Bình Dương.

Thống kê cho thấy, hàng năm tại khu vực trên có khoảng 500.000 cá thể rùa làm tổ, đẻ trứng và mỗi chu kỳ sinh sản có khoảng 15 triệu rùa con được sinh ra.

Golfinas là loài đông nhất trong các loài rùa biển ở Mexico có chu kỳ sinh sản từ tháng 6 tới tháng 4. Thời điểm rùa làm tổ và đẻ trứng nhiều nhất trong khảng tháng 8-10.

Mùa sinh sản của rùa luôn được theo dõi, giám sát và bảo vệ bởi CONAP, Trung tâm quốc gia Mexico về rùa biển, Cơ quan công tố liên bang về bảo vệ môi trường và Bộ Hải quân Mexico.

Rùa Golfina là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng và có tên trong phụ lục I của Công ước quốc tế về buôn bán các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Chúng được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới, ngoài khơi bắc Ấn Độ Dương, đông Thái Bình Dương và đông Đại Tây Dương./.

>>> Madagascar thu giữ 260 rùa con tại sân bay quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục