Hãng ô tô Volkswagen bổ nhiệm CEO mới để khôi phục hình ảnh

12:46' - 13/04/2018
BNEWS Hãng ô tô Đức Volkswagen vừa bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới để tái cấu trúc nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng sau vụ bê bối gian lận khí thải trong dòng xe sử dụng động cơ diesel.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW) ngày 12/4 đã quyết định bổ nhiệm ông Herbert Diess giữ cương vị Giám đốc điều hành (CEO), thay thế ông Matthias Müller.

Đây là một động thái quan trọng của VW trong nỗ lực tái cấu trúc nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng sau vụ bê bối gian lận khí thải trong dòng xe sử dụng động cơ diesel.

CEO mới của VW, ông Herbert Diess, từng tham gia điều hành thương hiệu ô tô BMW và từ năm 2015, ông giữ trọng trách quản lý thương hiệu VW. Trong tuyên bố sau cuộc họp của ban quản trị, VW cho hay ban giám sát của hãng đã chỉ định ông Diess đảm nhận cương vị trên.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo 59 tuổi người Áo này, còn đứng đầu bộ phận phát triển và nghiên cứu xe. Ông Diess được mô tả là người có nhiều tham vọng, "dám nghĩ dám làm" thông qua những điều chỉnh quy mô lớn.

Dù sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2020, ông Mueller quyết định đã từ chức sau khi đạt được thỏa thuận với hãng này và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Matthias Müller, từng điều hành thương hiệu Porsche, được VW bổ nhiệm thay thế cựu CEO Martin Winterkorn vào tháng 9/2015, khi vụ bê bối khí thải bị phanh phui. Việc điều chỉnh nhân sự này, theo VW, là nhằm triển khai tiến trình cải tổ hoạt động kinh doanh và thiết lập một ban điều hành mới hiệu quả hơn.

Ngoài vị trí CEO, Volkswagen cũng tiến hành thay đổi nhân sự ở một số cương vị chủ chốt khác trong ban lãnh đạo, trong đó có việc bổ nhiệm người đứng đầu bộ phận công việc Gunnar Kilian giữ cương vụ người đứng đầu bộ phận nhân sự thay cho ông Karlheinz Blessing.

Bên cạnh đó, CEO của thương hiệu xe Porsche Oliver Blume cũng được đưa vào danh sách ban lãnh đạo của VW.

VW là nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley. Tính tới cuối năm 2016, VW sở hữu 120 nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô trên toàn cầu.

Vụ bê bối gian lận khí thải của VW, còn được gọi là "dieselgate", bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó VW đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Tòa án khu vực Detroit của Mỹ đã tuyên phạt cựu CEO của VW, ông Oliver Schmidt, 7 năm tù và 400.000 USD tiền phạt về vai trò của ông này trong vụ bê bối gian lận khí thải.

Cho đến nay, VW tốn khoảng 25 tỷ euro (31 tỷ USD) để xử lý hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này./.

>>>Volkswagen bị kiện lên Tòa án ở nước Anh do bê bối khí thải “dieselgate”

>>>SUV 7 chỗ Volkswagen Tiguan Allspace 2018 về Việt Nam có giá 1,7 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục