Hàng trăm nghìn người Anh kiến nghị hủy quyết định cấm Uber hoạt động tại London

18:36' - 24/09/2017
BNEWS Đến ngày 24/9, hơn 600.000 người đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu nhà chức trách London hủy quyết định rút giấy phép hoạt động của Uber.
Uber bị cấm hoạt động tại London. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Đơn kiến nghị nêu rõ quyết định mới đây của Cơ quan Giao thông London (TfL) của Anh cấm dịch vụ taxi này ảnh hưởng đến cuộc sống của một lượng lớn những tài xế thật thà và chăm chỉ và sẽ khiến London trong nhận thức của thế giới là một thành phố thiếu cởi mở và đóng cửa đối với các doanh nghiệp sáng tạo.

Đơn kiến nghị này cũng cho rằng Uber là một dịch vụ di chuyển an toàn, đáng tin cậy với chi phí thấp, đồng thời khẳng định những người sử dụng dịch vụ của Uber sẽ không đồng tình với lệnh cấm của chính quyền thành phố.

Đơn kiến nghị cũng cho rằng việc cấm dịch vụ taxi Uber hoạt động tại London, giới chức đã chuyển thị trường này cho một số nhỏ những người muốn hạn chế lựa chọn của người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 22/9, TfL thông báo sẽ rút giấy phép hoạt động của Uber tại thành phố này từ cuối tháng 9, cùng thời điểm giấy phép của Uber hết hạn.

Trong một thông báo, TfL cho biết “cách thức và hành vi của Uber thể hiện thiếu trách nhiệm doanh nghiệp” liên quan đến một số vấn đề an toàn và an ninh cho cộng đồng. Ước tính, quyết định này ảnh hưởng đến hơn 40.000 lái xe tham gia mạng lưới cung cấp dịch vụ taxi này.

Theo quy định của luật pháp Anh, Uber có 21 ngày để kháng cáo và có thể tiếp tục hoạt động cho đến khi thủ tục này hoàn tất.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Mặc dù mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả khách hàng và lái xe, song hãng đang đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức taxi này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống. Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa của Uber là 68 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục