Hàng triệu việc làm tại Mỹ bị đe dọa bởi chính sách hạn chế thép nhập khẩu

15:56' - 14/09/2017
BNEWS Nghiên cứu của công ty tư vấn kinh tế và vận tải Martin Associates cho thấy việc hạn chế thép nhập khẩu của Mỹ có thể tác động đến 1,3 triệu việc làm tại Mỹ.

Theo một nghiên cứu do công ty tư vấn kinh tế và vận tải Martin Associates thực hiện, những biện pháp hạn chế mà Mỹ có thể áp dụng đối với các sản phẩm thép nhập khẩu có thể đe dọa 1,3 triệu việc làm tại Mỹ và dẫn tới những hệ quả đáng ngại và khó lường.

Báo cáo trên được thực hiện theo đề nghị của Viện Thép Quốc tế của Mỹ, đại diện các nhà nhập khẩu thép của nước này. Theo nghiên cứu này, thép nhập khẩu hỗ trợ 1,3 triệu việc làm và mang lại các họat động kinh tế trị giá 239,8 tỷ USD cho Mỹ.

Ngoài ra, hoạt động nhập khẩu thép của Mỹ còn mang lại 62,7 tỷ USD thu nhập cá nhân và tiêu dùng ở địa phương và 19,4 tỷ USD tiền thuế ở cấp địa phương, cấp bang và cấp liên bang.

Hồi tháng Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu tiến hành điều tra nhằm xác định liệu thép do Trung Quốc và các nước khác sản xuất có đe dọa an ninh quốc gia Mỹ hay không, qua đó làm tăng khả năng Washington sẽ áp đặt các mức thuế mới và làm tăng giá cổ phiếu ngành thép của Mỹ.

Tổng thống Trump khẳng định "duy trì sản xuất thép trong nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với an ninh quốc gia và nền tảng công nghiệp quốc phòng Mỹ" và đây không phải là khu vực mà Mỹ có thể chấp nhận phụ thuộc vào nước ngoài.

Trong lá thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này, một liên minh doanh nghiệp phụ thuộc vào thép nhập khẩu cho rằng "những biện pháp hạn chế nhập khẩu thép sẽ tác động tới nguồn cung sẵn có và giá nguyên liệu thô của ngành thép, khiến các doanh nghiệp thép trong nước mất lợi thế trước các đối thủ nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục