Hãng vận tải Mỹ: Tuyến phà tới Cuba sẽ được mở lại vào cuối năm

17:39' - 28/08/2016
BNEWS Dự kiến nếu được mở lại, các tuyến phà đầu tiên sẽ nối liền thủ đô La Habana với hai điểm đến truyền thống là Port Everglades và Key West
Sau khi việc mở lại các chuyến bay thương mại trực tiếp giữa Cuba và Mỹ đã được ấn định vào cuối tháng này và các bước chuẩn bị đã được hoàn tất, nhiều công ty vận tải của Mỹ đang chờ đợi bước đi tương tự đối với các tuyến phà biển nối liền hai nước sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Trả lời phỏng vấn cổng thông tin Sunshine State News, Giám đốc điều hành công ty phà biển Direct Ferries, Matt Davies đưa ra nhận định trên sau khi nhắc lại rằng hiện tại Bộ Ngoại giao Mỹ đã bật đèn xanh cho bốn hãng phà biển của nước này mở các dịch vụ tới Cuba, nhưng hiện tại các doanh nghiệp trên vẫn còn thiếu giấy phép từ phía Cuba.

Ông Davies cho biết hiện Direct Ferries đã sẵn sàng cho việc thành lập chi nhánh mang tên Cuba Ferries để chuyên trách tuyến phà này một khi được cấp phép, cũng như mở dịch vụ đặt chỗ qua mạng. Nhiều khách sạn tại các thành phố Miami Fort Lauderdale và Key West, thuộc bang Florida, cũng chuẩn bị giới thiệu các gói dịch vụ phà biển kèm nghỉ khách sạn tại Cuba.

Phà biển từng là phương tiện giao thông truyền thống nối liền Cuba và Mỹ, ra đời từ thế kỷ 19. Dự kiến nếu được mở lại, các tuyến phà đầu tiên sẽ nối liền thủ đô La Habana với hai điểm đến truyền thống là Port Everglades và Key West, sau đó có thể mở rộng tới các thành phố Miami, Port Manatee, Tampa và Sain Petesburg, tất cả đều thuộc bang Florida.

Dự kiến, giá vé khứ hồi cho các tuyến phà này sẽ dao động ở mức 300 USD/người trong đó hành khách được quyền mang một ô tô đi cùng. Một số báo điện tử nhận định việc La Habana chưa cấp phép cho tuyến giao thông này có thể liên quan tới việc kiểm soát xe ô tô Mỹ nhập cảnh vào Cuba, trong trường hợp cho phép, và mong muốn rằng chính các hãng vận tải của Mỹ đầu tư cải tạo cảng đón nhận phà tại Cuba.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục