Hậu Giang sẽ ban hành quy chế xin lỗi người nộp thuế

14:58' - 12/08/2016
BNEWS Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hậu Giang cho biết, ngành sẽ ban hành quy chế xin lỗi người nộp thuế trong thời gian tới.
Hậu Giang sẽ ban hành quy chế xin lỗi người nộp thuế. Ảnh: Hoàng Hùng–TTXVN

Ngày 12/8, tại hội nghị tuyên dương thành tích người nộp thuế của tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hậu Giang cho biết, ngành sẽ ban hành quy chế xin lỗi người nộp thuế trong thời gian tới.

Với quy chế này, nơi nào có công chức vi phạm đạo đức công vụ, trong giao tiếp và ứng xử với người nộp thuế không đúng mực hay gây phiền hà cho người nộp thuế, giải quyết sai các thủ tục hành chính về thuế thì thủ trưởng cơ quan thuế nơi đó phải có văn bản xin lỗi người nộp thuế.

Đây là một trong những giải pháp mà ngành thuế Hậu Giang đề ra để tăng cường kỷ cương, kỷ luật đối với công chức trong ngành nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2016.

Ngành thuế Hậu Giang đang chú trọng công tác kiểm tra nội bộ, nhất là các khâu dễ xẩy ra lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; tăng cường kiểm tra chấp hành công vụ đối với từng công chức thuế.

Ngành sẽ xử lý nghiêm công chức vi phạm trong việc quản lý thuế, đặc biệt là những người có hành vi hách dịch, gây phiền hà, nhũng nhiễu đối với người nộp thuế; đổi mới phương thức làm việc, kỹ năng giao tiếp ứng xử...

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, việc kê khai thuế của các tổ chức, cá nhân được đôn đốc nhằm phát hiện những trường hợp kê khai không đúng, không đủ để có biện pháp chất chỉnh kịp thời, nâng cao tính tự giác tuân thủ pháp luật thuế. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật thuế...

Ông Nguyễn Văn Linh, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Hậu Giang cho rằng, sự hợp tác, đồng hành của ngành thuế đã góp phần giúp doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế, nhất là những lợi ích thiết thực từ việc cải cách thủ tục hành chính thuế như: triển khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, thường xuyên giải đáp và tháo gỡ khó khăn cho danh nghiệp trong công tác thực hiện nghĩa vụ thuế.

Năm 2016, ngành thuế Hậu Giang dự toán thu ngân sách theo pháp lệnh hơn 1.200 tỷ đồng, lũy kế đến trung tuần tháng 8/2016 đã đạt số thu hơn 1.100 tỷ đồng, tương đương 90% kế hoạch; trong đó, một số khoản thu đạt tỷ lệ cao như: tiền thuê đất hơn 52 tỷ đồng đạt hơn 500% dự toán; tiền sử dụng đất được hơn 110 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 221% dự toán; thu khu vực kinh tế ngoài quốc doanh được gần 400 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 110% dự toán.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục