Hậu Giang sẽ thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp

14:33' - 27/06/2017
BNEWS Hậu Giang sẽ thiết lập đường dây nóng và thư điện tử để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp.

Hậu Giang đồng hành cùng doanh nghiệp là khẳng định của ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần 2, năm 2017 được tổ chức ngày 27/6.
Tỉnh Hậu Giang ghi nhận, đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sự đóng góp của doanh nghiệp đã góp phần thực hiện 19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh. Cụ thể, địa phương có 1 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 1 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 6 chỉ tiêu đạt trên 80% kế hoạch, 9 chỉ tiêu đạt hơn 50% kế hoạch và 2 chỉ tiêu đạt gần 50% kế hoạch.
Theo ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, những năm qua tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, xem sự phát triển của doanh nghiệp là sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thời gian tới, địa phương tổ chức đối thoại để lắng nghe và tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp. Tỉnh sẽ thiết lập đường dây nóng và thư điện tử để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian tới, địa phương tập trung nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục liên quan đến kinh doanh, đầu tư và doanh nghiệp.

Việc tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ được thực hiện, đơn giản hóa thủ tục về đầu tư, thẩm định dự án, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, thủ tục cấp quyền sở hữu nhà ở, đất ở và các thủ tục liên quan khác.
Tỉnh tiếp tục rà soát tình hình thực hiện các dự án, qua đó có giải pháp, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng thời, tỉnh xem xét các dự án chậm triển khai, triển khai không đúng tiến độ, vi phạm pháp luật về đầu tư và Luật Đất đai thì thu hồi quyết định chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động.
Lũy kế đến 20/6/2017, tỉnh Hậu Giang có 4.200 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, với tổng vốn đăng ký hơn 45.000 tỷ đồng. Trong đó có 310 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 1.900 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục