Hầu hết các chỉ số chủ lực của thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm

08:30' - 27/10/2017
BNEWS Hầu hết các chỉ số chủ lực của thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên 26/10 tăng điểm
Hầu hết các chỉ số chủ lực của thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
, nhờ các báo cáo lợi nhuận nhìn chung là khả quan và tiến triển tại Quốc hội trong kế hoạch cắt giảm thuế của Tổng thống Donald Trump.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,3%, lên 23.400,86 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,1%, lên 2.560,4 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,1%, xuống 6.556,77 điểm.

Trong số các tập đoàn chứng kiến giá cổ phiếu tăng có hãng sản xuất xe Ford (tăng 1,9%) và tập đoàn dẫn đầu về logistics trên toàn cầu UPS (tăng 0,7%). Lợi nhuận của các tập đoàn đạt mức cao là động lực chính đứng sau chuỗi lập kỷ lục của Phố Wall trong tháng qua.

Một yếu tố khác cũng tạo đà cho sự đi của thị trường là kế hoạch cắt giảm thuế của ông Trump đã vượt qua được một trở ngại tại Quốc hội, khi Hạ viện thông qua ngân sách tài khóa 2018, mở đường cho các biện pháp cắt giảm thuế trị giá 1.500 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong phiên này, cổ phiếu y tế và dược phẩm lại chịu sức ép, khi các nhà phân phối thuốc lo ngại Tổng thống sẽ siết quy định về các loại thuốc giảm đau và cổ phiếu dược phẩm giảm giá sau khi công ty công nghệ sinh học Celgene hạ các mục tiêu dài hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục