1. >

Hậu khủng bố tại Bỉ: Du khách ngại ngần tới Brussels

Facebook Share

BNEWS.VN Sau loạt vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 khiến 32 người thiệt mạng và 340 người bị thương, dường như khách du lịch ngại ngần đặt chân tới thủ đô Brussels (Bỉ).

Hậu khủng bố tại Bỉ: Du khách ngại ngần tới Brussels

Hậu đánh bom khủng bố: Du khách ngại ngần tới Brussels

Trong khoảng thời gian từ 22-31/3, có tới 98% nhóm khách du lịch hủy chương trình tham quan địa danh Atomium (9 quả cầu), giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các khu vực tham quan khác cũng trong tình trạng tương tự. Gần ngay khu vực Atomium, công viên nước Océade và công viên Mini-Europe cũng ghi nhận sự sụt giảm lần lượt 30% và 40% lượng khách. Tình trạng vắng khách cũng được ghi nhận ở các bảo tàng thành phố.

Ngoài tác động từ các vụ khủng bố mới đây thì việc đóng cửa sân bay Zaventem cũng có thể là một nguyên nhân khiến lượng du khách tới Brussels giảm sút.

Ông Patrick Bontinck, Tổng Giám đốc Visit Brussels, cho biết theo một nghiên cứu mới đây, du lịch Brussels đã giảm từ trước khi xảy ra loạt vụ khủng bố khoảng 50%. Hiện tượng này ảnh hưởng tới toàn châu Âu. Ngay cả lượng khách du lịch London, Paris và Berlin sụt giảm lần lượt khoảng 30%, 35% và 38%./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.