Hé lộ bức thư chia tay người dân Mỹ của Tổng thống Obama

23:44' - 20/01/2017
BNEWS “Các bạn khiến tôi trở thành một tổng thống tốt hơn, và các bạn khiến tôi trở thành người đàn ông tốt hơn”, ông Obama mở đầu thư.

Tổng thống Obama chính thức kết thúc 8 năm tại nhiệm. Ảnh: CNN


Tổng thống Barack Obama đã dành thời gian ít ỏi của ngày cuối cùng tại nhiệm, để viết một bức thư gửi tới toàn thể người dân Mỹ.

“Các bạn khiến tôi trở thành một tổng thống tốt hơn, và các bạn khiến tôi trở thành người đàn ông tốt hơn”, ông Obama mở đầu thư.
Trong bức thư đăng trên Facebook, ông Obama viết rằng gặp gỡ với rất nhiều công dân Mỹ trong suốt 8 năm tại nhiệm đã cho ông thấy sự khoan dung, tính cộng đồng, sức mạnh và nhiều hơn nữa. Ông Obama nhắc lại những thảm kịch, vụ thảm sát tại nhà thờ Charleston, và những buổi lễ tốt nghiệp. Ông còn dành tặng những người Mỹ đồng tính lời chúc mừng vì hôn nhân của họ đã được công nhận.
"Tôi đã thấy niềm hy vọng của những sinh viên mới tốt nghiệp hay người lính trẻ mới nhập ngũ. Tôi đã chứng kiến các nhà khoa học giúp người đàn ông bị liệt tìm lại cảm giác và những chiến binh muốn từ bỏ cuộc sống lại tiếp tục bước đi. Tôi đã thấy những người dân Mỹ có thể giữ được mạng sống nhờ tiếp cận chương trình chăm sóc y tế, những gia đình mà cuộc sống của họ thay đổi khi kết hôn bình đẳng được công nhận. Tôi đã thấy những đứa trẻ, thông qua hành động và sự rộng lượng của chúng, nhắc nhở chúng ta về nghĩa vụ chăm sóc người tị nạn, giữ gìn hòa bình và hơn hết là quan tâm đến nhau", ông Obama viết.
“Tôi đã thấy sự đúng mực, quyết tâm, hài hước và lòng tốt trong các bạn, những người dân Mỹ. Trong những hoạt động hàng ngày của các bạn, tôi nhìn thấy tương lai của chúng ta mở ra”, Tổng thống Obama tiếp tục.
Tổng thống Obama nhấn mạnh thông điệp về sự tham gia của công dân Mỹ vào các công việc trong vài tuần qua. Ông nói rằng người dân Mỹ nên “lao vào công việc” và không có sự thay đổi lớn lao nào xảy ra mà không có lao động hăng say. Ông cũng khẳng định sẽ vẫn ở bên người dân Mỹ kể cả khi đã rời khỏi Nhà Trắng.
“Nước Mỹ không chỉ dựa vào một người. Từ mạnh mẽ nhất trong nền dân chủ của chúng ta là từ ‘Chúng ta’. ‘Chúng ta là người Mỹ’. ‘Chúng ta sẽ vượt qua’. ‘Phải, chúng ta có thể’”, ông Obama nhấn mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục