Hé lộ danh sách đề cử Emmy 2016

07:21' - 16/07/2016
BNEWS Emmy - giải thưởng truyền hình danh giá nhất nước Mỹ - ngày 14/7 đã công bố danh sách đề cử cho mùa giải 2016.
Hé lộ danh sách đề cử Emmy 2016. Ảnh: reuters

Loạt phim truyền hình đình đám “Game of Thrones” năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu danh sách đề cử sau khi nhận được “cái gật đầu” của hội đồng giám khảo trong tổng cộng 23 hạng mục.

Xếp sau “Game of Thrones” về số lượng đề cử là "The People v. O.J Simpson: American Crime Story" và "Fargo" khi có mặt trong lần lượt 22 và 18 hạng mục.

Loạt phim hài lấy đề tài chính trị “Veep” tiếp tục được đánh giá cao và nhận được tới 17 đề cử.

Gây thất vọng là “Empire”, bộ phim kể về quan hệ gia đình của hãng Fox chỉ giành về duy nhất 1 đề cử mặc dù thành công lớn về tỷ suất xem đài, thu hút tới 17,6 triệu người xem trong tập cuối của mùa phim đầu.

“Game of Thrones” sẽ tiếp tục cạnh tranh trong năm thứ 5 liên tiếp ở hạng mục quan trọng nhất "Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất", đối đầu với hàng loạt ứng cử viên nặng ký bao gồm "House of Cards", "Better Call Saul", Mr.Robot", "Downton Abbey", "The Americans" và "Homeland".

Tại lễ trao giải Emmy 2015, bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc tranh đấu giữa 7 gia tộc để làm chủ vùng đất huyền thoại Westeros đã xuất sắc giành được tới 12 giải thưởng trong tổng số 24 đề cử.

Tại phân khúc phim hài kịch, để bảo vệ chiến thắng của mình ở mùa giải trước, “Veep” sẽ phải đối đầu với các phim "Black-ish", "Master of None", “Modern Family”, “Silicon Valley”, “Transparent” và “Unbreakable Kimmy Schmidt”.

Tài tử Matthew Rhys của phim "The Americans" sẽ phải vượt qua các tên tuổi đình đám khác như Kyle Chandler (Cai Chen-lơ) của "Bloodline", Rami Malek của "Mr Robot", Bob Odenkirk của phim "Better Call Saul"... nếu muốn giành ngôi vị "Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch".

Hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch" là cuộc tranh đua giữa minh tinh Viola Davis của "How to Get Away with Murder" - chủ nhân của tượng vàng tại Emmy 2015, với người đẹp Taraji P. Henson của “Empire”.

Tại mùa giải trước, Viola Davis đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành chiến thắng danh giá này.

Dù ít ồn ào hơn song hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại hài kịch" vẫn là cuộc đua gay cấn giữa nhiều tên tuổi gạo cội như Anthony Anderson của phim "Black-ish", Aziz Ansari của "Masters of None", Will Forte của "The Last Man on Earth", William H Macy của "Shameless", Thomas Middleditch của "Silicon Valley" và Jeffrey Tambor của "Transparent".

Trong khi đó, ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại hài kịch", ngôi sao Julia Louis-Dreyfus của phim "Veep" sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt ứng viên tiềm năng như Ellie Kemper của "Unbreakable Kimmy Schmidt", Laurie Metcalfe của "Getting On", Tracee Ellis Ross của "Black-ish", Amy Schumer của "Inside Amy Schumer" và Lily Tomlin của "Grace and Frankie".

Lễ trao giải Emmy lần thứ 68 sẽ diễn ra ngày 18/9 tới tại thành phố Los Angeles của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục