Hé lộ địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ

17:39' - 01/07/2018
BNEWS Một số hãng truyền thông Phần Lan mới đây đưa tin về địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: TTXVN

Một số hãng truyền thông Phần Lan mới đây đưa tin cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump có khả năng được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Konigstedt Manor ở Vantaa, ngoại ô Helsinki.

Trung tâm hội nghị Konigstedt Manor, thuộc sở hữu nhà nước, là một địa điểm nổi tiếng trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế và cuộc họp cấp cao.

Năm 2018, cuộc họp giữa Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford đã diễn ra tại đây. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng, Seoul và Washington vào tháng 3.

Trước đó, ngày 28/6, Điện Kremlin và Nhà Trắng đã xác nhận cuộc gặp thượng đỉnh Nga- Mỹ giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump sẽ diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan vào ngày 16/7 tới. Theo ông chủ Nhà Trắng, nội dung thảo luận giữa hai bên có thể xoay quanh cuộc chiến ở Syria, cũng như cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Lần gần đây nhất hai nhà lãnh đạo này gặp nhau là hồi tháng 11/2017 tại Việt Nam bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Quan hệ Nga-Mỹ ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau khi Moskva quyết định sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea, cũng như bất đồng liên quan đến tình hình miền Đông Ukraine và cuộc xung đột tại Syria./.

>>> Tổng thống V.Putin sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục