Hệ thống điện quốc gia đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải mùa khô

13:41' - 11/04/2016
BNEWS Qua tính toán cân bằng cung - cầu điện năng, hệ thống điện quốc gia đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải trong quý II/2016.
Hệ thống điện quốc gia đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải mùa khô. Ảnh: TTXVN

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong các tháng mùa khô quý II/2016 dự kiến tăng trưởng phụ tải khoảng 13% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, tháng 4 dự kiến phụ tải có thể đạt tới 505 triệu kWh/ngày, tháng 5 và 6 khoảng 540 triệu kWh/ngày.

Công suất phụ tải lớn nhất toàn hệ thống trong các tháng mùa khô quý II có thể lên tới 28.730 MW.

Để đáp ứng nhu cầu trên, EVN ra mục tiêu điều hành khai thác hợp lý các nguồn điện để cấp điện đầy đủ và an toàn cho đến cuối mùa khô.

Theo đó, các hồ thuỷ điện miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam được điều tiết, khai thác tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu cung cấp nước cho hạ du.

Đồng thời, huy động cao các nguồn điện than, khí, nhiệt điện chạy dầu. Vận hành an toàn, tin cậy hệ thống truyền tải điện liên kết các miền.

Đặc biệt, qua tính toán cân bằng cung - cầu điện năng, hệ thống điện quốc gia đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải trong quý II/2016.

EVN cũng cho biết, trong tháng 4 đảm bảo tiến độ chạy thử nghiệm tổ máy 1 Nhiệt điện Duyên Hải 3; lắp đặt rotor tổ máy 2 Thủy điện Lai Châu và tổ máy 2 Thủy điện Huội Quảng.

Đồng thời đưa vào vận hành trong tháng 4/2016 trạm biến áp 500kV Phố Nối, trạm biến áp 220kV Sơn Tây, đường dây 220kV Thái Bình - Kim Động, Xekaman 1 - Pleiku 2.

Bên cạnh đó, EVN đôn đốc tiến độ các dự án có kế hoạch hoàn thành trong tháng 4 và các công trình còn lại của quý I như: Nâng công suất trạm biến áp 500kV Sơn La, trạm biến áp 220kV Mỹ Xuân, nâng công suất các trạm biến áp 220kV Lào Cai, Hoà Khánh, Đà Nẵng, Dốc Sỏi...

Ngoài ra, EVN cũng bám sát các địa phương giải quyết các vướng mắc về giải phóng mặt bằng hoàn thành đóng điện đường dây 500kV Duyên Hải - Mỹ Tho và các đường dây 220kV Bảo Thắng - Yên Bái, Cầu Bông - Hóc Môn - rẽ Bình Tân, Phan Thiết - Phú Mỹ 2, Huế - Hoà Khánh (mạch 2).../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục