Hệ thống mạng của nhiều tổ chức và doanh nghiệp Nga nhiễm virus độc hại

21:32' - 30/07/2016
BNEWS Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) thông báo các chuyên gia đã phát hiện virus gián điệp trong mạng máy tính của khoảng 20 tổ chức nhà nước và doanh nghiệp của nước này.
Hệ thống mạng của nhiều tổ chức và doanh nghiệp Nga nhiễm virus độc hại. Ảnh: Reuters

Ngày 30/7, Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) thông báo các chuyên gia đã phát hiện virus gián điệp trong mạng máy tính của khoảng 20 tổ chức nhà nước và doanh nghiệp của nước này.

Theo Cơ quan Quan hệ công chúng thuộc FSB, các nguồn thông tin của 20 đơn vị, tổ chức tại Nga, gồm cơ quan công quyền, các tổ chức khoa học và quân sự, các doanh nghiệp tổ hợp công nghiệp-quốc phòng và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác, đã bị nhiễm virus gián điệp hộc hại này.

Qua đó, FSB nhận định hoạt động phá hoại đã được lên kế hoạch một cách chuyên nghiệp và mục tiêu là sự lây lan virus độc hại này.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, chương trình phần mềm này tương tự phần mềm đã được sử dụng trong các hoạt động gián điệp tấn công mạng gần đây ở Nga và trên thế giới.

FSB cùng các bộ ngành đã tiến hành những biện pháp nhằm xác định tất cả các đơn vị bị nhiễm virus độc hại, cũng như khoanh vùng các mối đe dọa và giảm thiểu hậu quả do sự lây lan của virus này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục