Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị có lộ trình thu hồi tần số mạng 2G

09:36' - 24/03/2016
BNEWS Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý tần số VTD cần có lộ trình thu hồi tần số mạng 2G.

Trước thông tin các nhà mạng di động đang triển khai dịch vụ di động thế hệ thứ tư (4G) và hiện tại một số nhà mạng có kiến nghị tắt dịch vụ 2G, thu hồi tần số mạng 2G để sử dụng cho dịch vụ 4G, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý tần số VTD cần có lộ trình thu hồi tần số mạng 2G.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ 2008, phương tiện kinh doanh vận tải phải gắn thiết bị giám sát hành trình.

Từ đó đến nay, các phương tiện vận tải ô tô đã thực hiện việc gắn thiết bị giám sát hành trình trên xe. Trên thực tế, thiết bị giám sát hành trình đã trở thành công cụ quản lý của các đơn vị vận tải.

Đồng thời, giúp cho cơ quan quản lý nhà nước giám sát quản lý phương tiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các thiết bị giám sát hành trình hiện nay hầu hết sử dụng các loại linh kiện hoạt động trên nền tảng mạng 2G hoặc 2.5G.

Vì vậy theo ông Thanh, nếu kiến nghị dừng cung cấp dịch vụ 2G được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, sẽ rất khó khăn cho việc quản lý và khai thác hơn 300.000 xe ô tô kinh doanh vận tải đã gắn thiết bị giám sát hành trình.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý tần số VTD xác định lộ trình (trao đổi thống nhất với các nhà cung cấp thiết bị giám sát hành trình) thu hồi mạng di động 2G để nhà cung cấp thiết bị giám sát hành trình và các đơn vị kinh doanh vận tải có thời gian nâng cấp chuyển đổi các thiết bị giám sát hành trình đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó có giải pháp kỹ thuật để duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình đang chạy trên nền mạng 2G (hoặc 2.5G) để giảm bớt khó khăn cho các đơn vị cung cấp và sử dụng thiết bị giám sát hành trình gắn trên xe ô tô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục