Hiểu đúng và làm chuẩn bán hàng trên di động

14:43' - 20/07/2018
BNEWS Hiện nay các doanh nghiệp vẫn còn đang rất lúng túng chưa hiểu đúng và làm chuẩn trên mobile để đáp ứng khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Ngày 20/7, tại Tp. Hồ Chí Minh, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo đã phối hợp cùng Zalo Business tổ chức sự kiện Mobile Ecommerce Day 2018 với chủ đề “Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn” dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Sự kiện thu hút sự quan tâm của khoảng 400 đại diện doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup).

Tại sự kiện, ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc điều hành Sapo cho biết, hiện nay các doanh nghiệp vẫn còn đang rất lúng túng chưa hiểu đúng và làm chuẩn trên mobile để đáp ứng khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang ngày ngày đánh mất một lượng lớn doanh thu chỉ vì chưa chú trọng. Hoặc, không biết cần phải làm gì để cải thiện tốt hơn trải nghiệm mua sắm và tối ưu chuyển đổi trên di động.

Các doanh nghiệp có thể họ biết khách hàng mua hàng qua di động rất nhiều nhưng họ lại không biết cách làm thế nào để tối ưu những “điểm chạm” (giao thức mua và bán) nhằm tăng tỷ lệ mua hàng lên cao nhất. Sự kiện Mobile Ecommerce Day 2018 chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp tháo mở nút thắt này.

Mobile Ecommerce Day 2018 có sự tham gia của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường và nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thương mại điện tử và mobile marketing hàng đầu Việt Nam như: Lazada, Nielsen Vietnam, Zalo, Cocalive, VHT, GTV SEO, Học viện doanh nhân HBR, Beemart...

Các đơn vị cùng trao đổi và chia sẻ thông tin trong hai phiên thảo luận: bán hàng trên mobile và tối ưu vận hành trên mobile.

Những nội dung chính được chia sẻ gồm: các xu hướng tiêu dùng và bán hàng trên mobile; kinh nghiệm triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả trên mobile; tối ưu trải nghiệm mua hàng người dùng trên mobile tăng tỉ lệ mua hàng; giải pháp quản lý và vận hành shop chỉ với một chiếc smartphone; cách xây dựng và vận hành Mobile App.

Liên quan đến tiếp thị di động, bà Huỳnh Bích Trân, Phó giám đốc Nielsen Việt Nam đã chia sẻ một số tác động tích cực và có ý nghĩa lớn cho các nhà tiếp thị. Đó là, di động được sử dụng như một công cụ xây dựng thương hiệu từ đơn kênh hoặc kết hợp với các kênh quảng cáo khác; di động được sử dụng như một công cụ xây dựng lòng trung thành; di động là một công cụ bán hàng (điện thoại di động cũng cho phép người tiêu dùng truy cập thông tin sản phẩm và so sánh giá cả trong cửa hàng, phát triển các ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc web để cho phép người mua…)...

Theo thống kê truy cập trên hệ thống hơn 33.000 website khách hàng của Sapo Web, có tới 60% truy cập vào website là từ thiết bị di động (tăng 5% so với năm 2017), còn lại là desktop và tablet. Báo cáo mới nhất của iPrice cũng cho thấy sự tăng trưởng về lượt truy cập di động tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tiếp tục tăng mạnh, trong năm qua lượt truy cập di động đạt mức tăng trưởng trung bình 19%, chiếm 72% tổng lượt truy cập của các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, lượng truy cập từ di động tăng trưởng thần tốc cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng mua sắm di động ngày càng tăng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với máy tính cá nhân.

Cũng theo thống kê của iPrice công bố vào đầu năm 2018, tại Việt Nam, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên máy tính cá nhân cao hơn gấp 1,7 lần trên thiết bị di động. Thêm vào đó, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên máy tính cá nhân vẫn có giá trị cao hơn trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%.

Từ cập nhật những dữ liệu phân tích mới nhất về thói quen, hành vi người dùng, xu hướng bán hàng trên di động đến chia sẻ những giải pháp tiếp thị ra sao, tối ưu trải nghiệm mua hàng như thế nào cho người dùng trên mobile nhằm mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Đây không chỉ là những bài học kinh nghiệm thực tế của những thương hiệu đã thành công trong lĩnh vực di động, sự kiện còn đề cập xu hướng “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” - SEO (Search Engine Optimization) mới nhất có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập lên gấp 10 lần chỉ sau 2 tháng với mỗi ngày 1 giờ làm việc và cách SEO cho trang thương mại điện tử trên mobile.

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam với hơn 43.000 khách hàng đang sử dụng, cung cấp 4 gói dịch vụ chính bao gồm: website bán hàng Sapo Web, phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Sapo Social và gói dịch vụ Sapo Omnichannel quản lý bán hàng tập trung đa kênh từ online (trực tuyến) tới offline (ngoại tuyến)./.

>>> Cách mạng công nghiệp 4.0: Mấu chốt là ở “bán hàng”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục