1. >

Hình thành thói quen mua sắm sôi động cuối năm

Facebook Share

BNEWS.VN Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 hình thành thói quen về sự kiện mua sắm sôi động cuối năm.

Hình thành thói quen mua sắm sôi động cuối năm

Một gian hàng tại "Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2016". Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 hình thành thói quen về sự kiện mua sắm sôi động cuối năm. Đó là đánh giá của bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội tại hội nghị tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016 do Sở Công thương tổ chức chiều ngày 12/1.

Với chuỗi các sự kiện như: “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Ngày hội tín dụng”... được tổ chức trong Tháng khuyến mại đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Thực tế cho thấy, mặc dù sự kiện Ngày vàng khuyến mại đã trở thành hoạt động khá quen thuộc với doanh nghiệp, người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại. Thế nhưng, trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 sự kiện này vẫn thu hút được 15 doanh nghiệp tham gia tổ chức 32 Điểm Vàng bán. Qua đó, đưa hơn 50.000 sản phẩm khuyến mại giảm giá lên đến 50% thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2016, sự tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong tháng tháng 11/2016. Cụ thể, góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội tháng 11/2016 đạt trên 188.400 tỷ đồng tăng 1,5% so với tháng trước và 10,9% so với cùng kỳ.

Tính riêng tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ đạt 45.096 tỷ đồng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ. Qua đó, thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

>>> "Ma trận" bán hàng khuyến mại dịp cuối năm


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá thịt lợn hơi trên thị trường có xu hướng tăng trở lại là dấu hiệu đáng mừng và giúp người chăn nuôi “giải phóng” được đàn lợn ứ đọng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần thận trọng khi tái đàn ồ ạt, nhất là thời điểm này khi người chăn nuôi đang đẩy mạnh tái đàn để đón đầu dịp lễ cuối năm.