Hitachi Automotive Systems thừa nhận hành vi thao túng giá

07:28' - 12/08/2016
BNEWS Nhà cung cấp phụ tùng ô tô nổi tiếng của Nhật Bản Hitachi Automotive Systems Ltd. đã đồng ý nộp phạt ít nhất 55,48 triệu USD và thừa nhận hành vi gian lận thầu và ấn định giá bán.
Hitachi Automotive Systems thừa nhận hành vi thao túng giá. Ảnh: hitachi.co.in

Bộ Tư pháp Mỹ vừa thông báo nhà cung cấp phụ tùng ô tô nổi tiếng của Nhật Bản Hitachi Automotive Systems Ltd. đã đồng ý nộp phạt ít nhất 55,48 triệu USD và thừa nhận hành vi gian lận thầu và ấn định giá bán các loại phụ tùng ô tô.

Hitachi Automotive Systems là công ty con của tập đoàn Hitachi Ltd. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, nhà cung cấp phụ tùng của “xứ hoa anh đào” đã nhiều lần ấn định giá bán và gian lận thầu đối với thiết bị giảm xóc phục vụ các dòng xe ô tô bán tại thị trường Mỹ trong giai đoạn từ giữa những năm 1990 đến mùa Hè năm 2011.

Trước đó, năm 2013, Hitachi Automotive Systems cũng đã nộp phạt 195 triệu USD vì hành vi thao túng giá đối với các phụ tùng ô tô được phân phối tại Mỹ.

Trong một thông báo mới đây, Hitachi Automotive Systems cam kết sẽ đẩy mạnh quá trình bồi dưỡng các giám đốc điều hành và nhân viên để tránh “đi vào vết xe đổ”.

Tính tới thời điểm hiện nay, cùng với Hitachi, có 45 công ty khác cũng liên quan đến cáo buộc tương tự. Những công ty này đã chấp nhận nộp phạt trên 2,8 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục