Hitachi sẽ đầu tư lớn cho các công nghệ liên quan tới xe điện

13:18' - 19/07/2018
BNEWS Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản dự định sẽ khai thác thị trường các phương tiện chạy bằng điện (EV) toàn cầu với các kế hoạch đầu tư lớn vào các công nghệ liên quan.
Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản dự định sẽ khai thác thị trường các phương tiện chạy bằng điện. Ảnh: reuters

Trả lời phỏng vấn NNA bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh châu Á ở New Delhi (Ấn Độ), ông Hiroaki Nakanishi, Chủ tịch Hitachi Ltd., nói: “Liên quan tới lĩnh vực xe chạy điện, chúng tôi cần đầu tư nhiều hơn nữa và chúng tôi đang nhắc vấn đề này một cách rất nghiêm túc”.

Đề cập đến chiến lược đầu tư trong phân khúc này, ông Nakanishi cho biết Hitachi Automotive Systems Ltd., một nhà sản xuất phụ tùng ô tô, đã thành lập một công ty liên doanh với Honda Motor Co. cách đây một năm để sản xuất động cơ cho xe điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

Đối với thị trường Ấn Độ, ông Nakanishi cho biết Hitachi đang tập trung nhiều hơn vào các dự án cơ sở hạ tầng nhằm tăng gấp đôi doanh thu tại đây từ mức 1,5 tỷ USD hiện nay lên 3 tỷ USD trong vài năm tới.

Hitachi đang tìm cách thành lập liên doanh với các công ty địa phương có liên quan tới dự án đường sắt cao tốc Mubai-Ahmedabad./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục