1. >

HNG: Năm 2016 lỗ gần 1.000 tỷ đồng

Facebook Share

BNEWS.VN Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cho biết, riêng quý IV, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) đã lỗ ròng 311 tỷ đồng.

HNG: Năm 2016 lỗ gần 1.000 tỷ đồng

Theo Báo cáo Tài chính quý IV mà CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) công bố, trong quý IV/2016 doanh thu thuần của HNG ở mức 1.213,14 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ.

Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là doanh thu bán bò và sản phẩm hàng hóa. Riêng mảng doanh thu bán đường sụt giảm khá lớn từ 20 tỷ đồng xuống còn trên 6 tỷ.

Giảm trừ chi phí giá vốn, lãi gộp quý IV/2016 của HNG đạt gần 100 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với con số gần 2,4 tỷ đồng ở quý IV/2015.

Mảng hoạt động tài chính kỳ này của HNG vẫn bết bát khi chịu lỗ ròng 145,64 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ ròng có 46 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, HNG phải chịu khoản lỗ khác gần 170 tỷ đồng. Thu không đủ bù chi nên HNG chịu lỗ ròng 311,07 tỷ đồng, cao hơn gấp 2,4 lần so với mức lỗ ở quý IV/2015.

Với việc tiếp tục lỗ trong quý IV, HNG đã nâng mức lỗ lũy kế cả năm lên 954 tỷ đồng, trong khi năm 2015 có lãi 724,6 tỷ đồng và gấp 1,7 lần kế hoạch đưa ra (chỉ lỗ 559 tỷ)./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.