Hồ tiêu Xuân Lộc được đăng ký nhãn hiệu

08:30' - 19/09/2015
BNEWS Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai đã trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hồ tiêu Xuân Lộc” của Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho cây hồ tiêu trên địa bàn huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).
Nông dân chăm sóc cây hồ tiêu. Ảnh: Lê Sen-TTXVN
Như vậy, hồ tiêu Xuân Lộc có cơ hội khẳng định vị thế trên thị trường, giúp người dân hướng đến việc sản xuất tiêu sạch, an toàn.

Ông Trần Hữu Thắng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiêu năng suất cao Phước Lộc (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc) cho biết, hồ tiêu Xuân Lộc có giá trị kinh tế cao, chất lượng tốt. Tuy nhiên, những năm qua, do không được chứng nhận thương hiệu nên giá bán thấp, không ổn định. Nhằm giải quyết thực trạng này, Câu lạc bộ Tiêu năng suất cao Phước Lộc phối hợp cơ quan chức năng của Đồng Nai đăng ký nhãn hiệu.

Theo ông Thắng để được cấp chứng nhận, năm 2013, người trồng tiêu tại Xuân Lộc đã được Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật trồng tiêu sạch. Dự án trồng tiêu sạch hiện đang được triển khai rộng rãi, tiêu phát triển tốt, ít sâu bênh. Đặc biệt, tiêu sạch chưa có biểu hiện của bệnh chết nhanh chết chậm (một loại bệnh phổ biến, thường xuất hiện trên cây hồ tiêu). Năng suất vườn tiêu sạch đạt 3,2 - 4,5 tấn/ha, cao hơn 25 - 30% so với cách trồng tiêu thông thường.

Đồng Nai hiện có khoảng 10.000 ha hồ tiêu – là một trong 3 tỉnh có diện tích tiêu lớn nhất nước. Riêng huyện Xuân Lộc có 3.000 ha tiêu. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, ít sâu bệnh nên tiêu ở Đồng Nai phát triển tốt, năng suất ước tăng gấp đôi so với những năm trước. Giá tiêu đang ở mức 210.000 đồng/kg và với giá này, người trồng tiêu thu lãi hơn 1 tỷ đồng/ha./.

Công Phong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục