Hỗ trợ 200 triệu đồng cho DN tham gia triển lãm thương mại ở nước ngoài

06:48' - 03/03/2016
BNEWS Theo tin từ UBND thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp trên địa bàn khi tham gia hội chợ triển lãm thương mại tại nước ngoài sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng/đơn vị.
Ảnh minh họa: Triển lãm thương mại Xe đạp châu Á 2014 ở Trung Quốc. Nguồn: THX/TTXVN

Đối với doanh nghiệp tổ chức các đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài, hội trợ triển lãm tại Hà Nội và doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại, đưa hàng Việt về ngoại thành cũng đều được thành phố hỗ trợ 100% kinh phí xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trên cũng sẽ được hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng phục vụ công tác thu thập thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu cho các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo từng ngành hàng; hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/doanh nghiệp cho việc tổ chức chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, phổ biến kiến thức và tư vấn cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, đây là một trong những nội dung quan trọng về việc chi hỗ trợ từ ngân sách thành phố để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2016, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Các đơn vị được thụ hưởng phải chấp hành và quyết toán kinh phí theo đúng quy định theo Luật Ngân sách Nhà nước.

Hiện UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Công Thương và Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố làm đơn vị chủ trì thực hiện, tổng hợp đề xuất của các đơn vị để xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục