Hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vay vốn tín dụng chính sách

21:24' - 20/09/2017
BNEWS Ngày 20/9, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động của Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bắc Kạn giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2017.
 Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tín dụng chính sách xóa đói giảm nghèo sau khi vay vốn. Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, đánh giá cao đóng góp của hệ thống Ngân hàng Chính sách Xã hội đối với quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh đến 3 điểm nổi bật của tỉnh Bắc Kạn trong những năm qua là tăng trưởng cao về lĩnh vực nông lâm nghiệp; giảm nghèo nhanh, đời sống người dân đã được cải thiện đáng kể.

Ba thành tích nổi bật này có đóng góp rất lớn của nguồn vốn tính dụng chính sách. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội tăng cường hơn nữa trong huy động vốn để có thêm tiền cho vay, bổ sung kịp thời các hộ tái nghèo do thiên tai, dịch bệnh vào danh sách để cho vay.

Cấp ủy Đảng, chính quyền, và Ban đại diện các cấp tăng cường giám sát hoạt động cho vay; quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động của Ngân hàng Chính sách.
Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bắc Kạn đã trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt. Hiện nay, hệ thống ngân hàng chính sách xã hội đã có mặt từ tỉnh đến từng thôn, bản. 122 xã, phường, thị trấn đã có điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Toàn tỉnh có hơn 1.600 tổ tiết kiệm và vay vốn. Từ chỗ chỉ có gần 50 tỷ đồng ngày đầu thành lập, đến nay, tổng dư nợ cho vay đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng. 15 năm qua, 242 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được vay vốn tín dụng chính sách 4.442 tỷ đồng; giúp cho 13.484 dự án thuộc chương trình cho vay giải quyết việc làm và thu hút 16.250 lao động có việc làm ổn định.

2.275 lượt hộ vay vốn đi xuất khẩu lao động có nguồn thu nhập ngoại tệ gửi về trả nợ Ngân hàng và giúp đỡ gia đình. 13.097 lượt học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn trang trải chi phí học tập… Ngoài nguồn vốn cho vay, đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bắc Kạn tỉnh đã huy động tiền gửi được 92 tỷ đồng.
Định hướng hoạt động tới năm 2020, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bắc Kạn tập trung chú trọng vào việc tăng tỷ lệ nguồn vốn và dự nợ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 8% - 10%; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0.3% tổng dư nợ; hàng năm góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn từ 2 – 2,5%, tạo việc làm mới cho 800 lao động./.

>> Những "cánh tay nối dài" trong hành trình dẫn vốn đến với người nghèo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục