Hỗ trợ máy đo nồng độ mặn cho các tỉnh phía Nam

08:20' - 17/06/2016
BNEWS Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tiến hành trao tặng cho các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long máy đo nồng độ mặn.
PVFCCo tặng máy đo nồng độ mặn cho các tỉnh ĐBSCL. Ảnh: PVFCCo

Đây là loại thiết bị chuyên dụng, hiện đại, có độ chính xác cao và thuận tiện trong việc sử dụng nhằm phục vụ công tác theo dõi, đánh giá chính xác nồng độ mặn nguồn nước trước khi khuyến cáo bơm tưới cho cây trồng.

Thiết bị này sẽ hỗ trợ tích cực cho các tỉnh trong việc dự báo và chủ động bố trí lịch thời vụ hợp lý trước tình hình xâm nhập mặn nghiêm trọng tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Do chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long trong mùa khô vừa qua diễn biến phức tạp, gây hậu quả nặng nề đến đời sống sinh hoạt của người nông dân và ngành nông nghiệp các tỉnh.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, thiết bị này sẽ giúp các địa phương nhanh chóng phát hiện và nhận định mức độ ảnh hưởng của xâm nhập mặn.

Từ đó kịp thời đưa ra các biện pháp phòng tránh hoặc bố trí cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do đất nhiễm mặn gây ra, đồng thời duy trì ổn định sản xuất nông nghiệp cho nông dân địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục