Hỗ trợ thương mại quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

15:06' - 31/10/2017
BNEWS Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp mạnh mẽ cho hoạt động thương mại, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong nhiều năm qua.
Hội thảo “Hỗ trợ thương mại quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Tác giả: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Ngày 31/10 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tổ chức hội thảo “Hỗ trợ thương mại quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” với sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện các ngân hàng thương mại, các hiệp hội ngành nghề và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại hội thảo, một số nội dung chính được thông tin như: các chính sách mới nhất của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; triển vọng kinh tế và tình hình ngoại hối cuối năm 2017 và đầu năm 2018; các ngân hàng quốc tế như Standard Chartered có thể hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động thương mại quốc tế của mình ra sao…

Khai mạc hội thảo, bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI nhận định: các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp mạnh mẽ cho hoạt động thương mại, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong nhiều năm qua. Do đó, việc cung cấp cho khối doanh nghiệp này những sự hỗ trợ cần thiết để phát triển hiệu quả và bền vững đóng vai trò quan trọng.

Bà Hằng cũng đánh giá cao cơ hội hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered. Qua đây sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa những thông tin và kinh nghiệm hữu ích để gặt hái thành công trong hoạt động thương mại quốc tế. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu như hiện nay.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức sự kiện, ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam bình luận, trong 20 năm qua, Việt Nam đã gặt hái được nhiều lợi ích từ việc mở rộng quan hệ giao thương và đầu tư với nhiều nước.

Trong quá trình ấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng. Việt Nam hiện đang tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với thế giới và các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ là một phần cốt yếu trong tiến trình này. Điều này sẽ góp phần đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn nữa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Là một trong những ngân hàng quốc tế lâu đời với hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam và với kinh nghiệm, chuyên môn của mình, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cam kết có thể hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hội nhập với nền kinh tế toàn cầu và nở rộng hoạt động kinh doanh.

Ông Nirukt Sapru cũng cho biết, các giải pháp ngân hàng dành cho doanh nghiệp là khách hàng của Standard Chartered đầy đủ các hạng mục trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ từ quản lý nguồn vốn, bảo vệ, mở rộng hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi nhuận…đến hoạt động kinh doanh xuyên biên giới. Những giải pháp này được thiết kế đặc biệt giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện giao dịch ngân hàng thuận tiện hơn, nhờ đó có thể tập trung hơn vào việc phát triển hoạt động kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục