Hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp tại các khu chế xuất

20:27' - 05/07/2016
BNEWS Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức “Lễ ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tại các khu chế xuất - khu công nghiệp”.
TP.HCM hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp tại các khu chế xuất. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 5/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp thành phố tổ chức “Lễ ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tại các khu chế xuất - khu công nghiệp”.

Cụ thể, hơn 1.200 tỷ đồng đã được ký kết hỗ trợ dành cho 15 khách hàng. Qua đó, nâng tổng mức tín dụng hỗ trợ của Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp của thành phố từ đầu năm 2016 đến nay đã được nâng lên 5.508,8 tỷ đồng và dành cho 562 khách hàng.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, cho biết: Với mức tín dụng được hỗ trợ, hy vọng Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp của thành phố sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và tạo hiệu ứng lan tỏa chung đối với các doanh nghiệp tại khu chế xuất - khu công nghiệp nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn nói chung.

Qua đó, hỗ trợ một phần cho các doanh nghiệp tại các khu chế xuất - khu công nghiệp có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của kinh tế thành phố.

Năm 2016, Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp của thành phố được thực hiện và triển khai với hình thức mới, đi vào chiều sâu với sự tham gia của 16 tổ chức tín dụng cam kết dành nguồn vốn với lãi suất thấp cho chương trình, áp dụng cho đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp nông thôn, bình ổn thị trường… với tổng số tiền 211.548 tỷ đồng và 15 triệu USD.

Tính đến ngày 31/5/2016, tổng số tiền đã giải ngân theo gói của các ngân hàng thương mại đạt khoảng 93.179 tỷ đồng, với 3.496 khách hàng được giải ngân, lãi suất áp dụng tối đa không quá 7%/năm đối với cho vay ngắn hạn và xoay quanh mức 9%/năm đối với cho vay trung dài hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục