Hòa Bình tích cực chống rét cho cây vụ Đông

16:33' - 21/12/2017
BNEWS Bà con cần chăm sóc bón phân lân, kali đầy đủ, cân đối, tưới tiêu hợp lý để cây phát triển tốt, nếu có điều kiện nên kết hợp ủ gốc bằng mùn và che phủ bằng nilon để tăng khả năng chống rét cho cây.

Trước tình hình thời tiết đang rét đậm, rét hại, để bảo vệ sản xuất, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hòa Bình phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường cử cán bộ đi cơ sở để kiểm tra sản xuất, cùng UBND cấp xã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các biện pháp chống rét cho cây trồng.

Theo đó, đối với cây ngô, ngành chức năng khuyến cáo người dân cần tập trung chăm bón mạnh trong giai đoạn cây có 9 – 10 lá, kết hợp việc tưới nước với bón phân lân để giúp bộ rễ phát triển mạnh, sau đó, bón thúc phân đạm và phân kali nhằm tăng sức đề kháng cho cây.

Theo kỹ sư Nguyễn Hồng Yến, Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hòa Bình, đối với cây rau, người dân cần tập trung thu hoạch nhanh gọn những diện tích đã đủ độ chín.

Trên diện tích chưa thu hoạch, bà con cần chăm sóc bón phân lân, kali đầy đủ, cân đối, tưới tiêu hợp lý để cây phát triển tốt, nếu có điều kiện thì nên kết hợp ủ gốc bằng mùn và che phủ bằng nilon để tăng khả năng chống rét cho cây.

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hòa Bình, đến giữa tháng 12/2017, toàn tỉnh đã gieo trồng trên 3.500 ha rau, đậu thực phẩm và khoảng 2.400 ha ngô vụ Đông. Hiện nay, rau đậu đang phát triển thân - lá, ngô đông chính vụ đang xoáy nõn – trỗ cờ.

Đây là giai đoạn cây khá mẫn cảm với điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như các đối tượng sâu bệnh hại./.

>> Điện Biên: Chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại, băng giá cho gia súc, gia cầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục