1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Hoa cúc Đà Lạt tăng giá

Facebook Share

BNEWS.VN Những ngày đầu năm mới, các loại hoa Đà Lạt đều được giá, đặc biệt giá hoa cúc cao kỷ lục hơn cả giá bán dịp Tết vừa qua.

Hoa cúc Đà Lạt tăng giá

Nông dân trồng hoa tại thành phố Đà Lạt đang thu hoạch hoa cúc. Ảnh: Phạm Kha/TTXVN

Sau đợt nghỉ Tết, tại làng hoa Thái Phiên (phường 12), làng hoa Hà Đông (phường 8) và làng hoa Xuân Thành (xã Xuân Thọ, Đà Lạt) đã nhộn nhịp người thu hoạch hoa để kịp thời cung cấp ra thị trường. Đây là “cữ” hoa trúng đợt rằm tháng Giêng nên hoa cúc được ưa chuộng hơn cả nên có giá cao nhất trong các loại hoa của Đà Lạt.

Hiện giá hoa cúc bán tại vườn dao động từ 2.500 – 3.000 đồng/cành tuỳ loại; trong đó cúc kim cương cắt cành có mức cao nhất 3.000 đồng/cành (giá bán trong dịp Tết chỉ 2.400 đồng/cành). Kế đến là các loại cúc saphia 2.500 đồng/cành, tua xanh và kim cương lưới 2.700 đồng/cành. Không chỉ các loại cúc cắt cành được giá, cúc chùm nhiều màu hiện cũng được bán với giá tăng gấp đôi so với ngày thường, lên 10.000 đồng/bó 5 cành.

Với giá hoa cao giữ vững suốt nhiều ngày qua đã giúp nông dân Đà Lạt bội thu trong vụ thu hoạch này, người trồng hoa đang rất phấn khởi với niềm vui được mùa ngay trong dịp đầu năm mới.

Bà Trần Thị Lộc (làng hoa Thái Phiên, Đà Lạt) cho biết, sau nhiều năm trồng hoa cúc năm nay bà mới thấy giá hoa sau Tết tăng cao như hiện tại. Với mức giá này, nhà vườn có thể lãi khoảng 70 triệu đồng/sào (1.000m2) hoa cúc sau khi trừ tất cả chi phí đầu tư, công thuê người làm.

Ngoài hoa cúc, nhiều loại hoa khác hiện cũng được giá, cao gần bằng giá bán dịp Tết. Cụ thể như hoa cát tường 70.000 đồng/kg, đồng tiền 60.000 đồng/bó, layơn 35.000 đồng/bó 10 cành…

Theo một số người dân, nguyên nhân giá hoa tăng mạnh trong dịp này là do sản lượng hoa các loại đang khan hiếm trong khi nhu cầu thị trường hiện đang rất lớn. Trước đó hầu hết diện tích hoa đều đã được người dân thu hoạch phục vụ thị trường Tết Nguyên đán vừa qua./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?