Hỏa hoạn lớn thiêu rụi kho hàng và xưởng ô tô của người Việt ở Berlin

21:30' - 19/08/2016
BNEWS Rạng sáng 19/8 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại một xưởng sửa chữa ô tô và một kho hàng của người Việt Nam tại quận Lichtenberg.
Hỏa hoạn lớn thiêu rụi kho hàng và xưởng ô tô của người Việt ở Berlin. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, rất may vụ cháy không gây tổn thất về người, song gây thiệt hại đáng kể về tài sản.

Đám cháy bùng phát vào khoảng 3 giờ sáng (giờ địa phương) và trong xưởng ô tô cũng như kho hàng chứa nhiều đồ dễ cháy như lốp ô tô, dầu, bàn ghế da và gỗ, hóa chất...nên đám cháy nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ khu nhà rộng khoảng 2.000 m2.

Dù lực lượng cứu hỏa Berlin gồm khoảng 80 người đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, song do đám cháy bùng phát từ bên trong và khu nhà kín, nên các nhân viên cứu hỏa chỉ có thể phun nước và bột chống cháy từ bên ngoài.

Sau khoảng 4 giờ, đám cháy đã được kiểm soát, song toàn bộ khu nhà đã bị thiêu rụi và mái nhà đã bị sập hoàn toàn, chỉ còn những khung sắt bên trong. Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang túc trực ở hiện trường để tiếp tục dập những đám cháy đang âm ỉ bên trong.

Ngay sáng cùng ngày, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Đức, ông Nguyễn Việt Cường cùng một số cán bộ Đại sứ quán đã tới hiện trường, gặp gỡ thăm hỏi, chia sẻ và động viên gia đình anh Nguyễn Pha, chủ xưởng sửa chữa ô tô bị cháy, và anh Công Việt Cường - Giám đốc công ty mỹ phẩm Maica Germany Nail & Cosmetic GmbH, công ty có kho chứa hàng rộng khoảng 800 m2 bị cháy rụi trong vụ hỏa hoạn.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở Berlin nằm sát khu nhà bị cháy, cũng đã tới thăm hỏi những gia đình bị thiệt hại.

Theo ước tính, thiệt hại do vụ cháy có thể lên tới nhiều triệu euro. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn này. Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi một kho hàng rộng hàng nghìn mét vuông gần Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin.

Nơi bị cháy là kho chứa hàng của trên 10 hộ kinh doanh, trong đó đa phần là người Việt. Thiệt hại vụ việc ước tính từ 10-20 triệu euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục