Hòa Phát ký hợp đồng cung cấp thép dự ứng lực trị giá nghìn tỷ

17:46' - 19/05/2018
BNEWS Hoạt động hợp tác được bắt đầu từ tháng 9 năm nay, cũng là thời điểm dự án Nhà máy thép dự ứng lực Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất dự kiến ra sản phẩm.
Hòa Phát ký hợp đồng cung cấp thép dự ứng lực trị giá nghìn tỷ. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát (thuộc Tập đoàn) và Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam vừa ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược dài hạn về sản phẩm thanh thép dự ứng lực, mặt bích do Hòa Phát sản xuất.
Theo hợp đồng này, Hòa Phát sẽ cung cấp các sản phẩm thép, bao gồm thép dự ứng lực các loại, mặt bích, thép đai, măng sông… cho tất cả các nhà máy thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam. Ngược lại, phía đối tác cam kết vận động các hội viên của Hiệp hội ưu tiên sử dụng tất cả các sản phẩm thép của Hòa Phát và sẽ đặt hàng sản xuất khi có các nhu cầu phát sinh mới.
Cụ thể, hai bên thỏa thuận hợp tác cung ứng sản lượng thép dự ứng lực các loại khoảng 100.000 tấn/năm, tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng/năm. Hoạt động hợp tác được bắt đầu từ tháng 9 năm nay, cũng là thời điểm dự án Nhà máy thép dự ứng lực Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất dự kiến ra sản phẩm.
Tại lễ ký kết, hai bên cũng cam kết phối hợp tạo điều kiện cho việc giao hàng logistic cũng như kho bãi thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng, nhằm giảm chi phí giá thành. Việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của cả đôi bên, bởi Hòa Phát được bao tiêu sản phẩm, trong khi các doanh nghiệp cọc bê tông dự ứng lực sẽ không còn phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, chủ động được vật tư đầu vào ngay tại thị trường trong nước với giá thành hợp lý.
Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam. Tới đây, Tập đoàn sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm đầu vào cho các doanh nghiệp cọc bê tông dự ứng lực.

Hòa Phát là doanh nghiệp tiên phong sản xuất dòng sản phẩm thép dự ứng lực chất lượng cao, góp phần thay thế thép dự ứng lực nhập khẩu.
Với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, Nhà máy sản xuất thép dự ứng lực của Hòa Phát được triển khai từ quý II/2018. Giai đoạn 1 của dự án có công suất 100.000 tấn/năm, bao gồm ba dòng sản phẩm cao cấp: thanh thép dự ứng lực (PC bar), cáp thép dự ứng lực (PC Strand) và dây thép dự ứng lực (PC Wire).
Trên dây chuyền công nghệ của châu Âu, sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Hơn nữa, Nhà máy thép dự ứng lực được đặt ngay cạnh Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động hoàn toàn nguyên liệu đầu vào, qua đó tiết kiệm chi phí cũng như đáp ứng được đúng tiến độ sản xuất, giao hàng một cách nhanh nhất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh so với nguồn hàng nhập khẩu./.

>>> Sản lượng thép Hòa Phát tăng 7,6% trong 4 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục