THỜI SỰ

Hoàn thành công trình khôi phục cầu Ghềnh và kế hoạch chạy tàu mới

Facebook Share

BNEWS.VNChiều 24/6, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có thông cáo chính thức về việc hoàn thành xây dựng khôi phục cầu Ghềnh sau gần 3 tháng thi công.

Chính thức Hoàn thành công trình khôi phục cầu Ghềnh và kế hoạch chạy tàu mới. Ảnh: TTXVN

Theo VNR, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/4/2016, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khởi công công trình “Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) Km1699+860 tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh theo lệnh khẩn cấp”.

Sau gần 3 tháng khẩn trương thi công với quyết tâm và nỗ lực cao nhất của toàn thể cán bộ, công nhân viên đường sắt, các đơn vị thi công; sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, đến nay, công trình cơ bản đã hoàn thành, về đích trước tiến độ.

Dự án Khôi phục cầu Ghềnh gồm 2 hạng mục là xây dựng công trình chính và các hạng mục công trình thi công đồng bộ.

Hạng mục công trình chính gồm: xây mới toàn bộ cầu; Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu...

Các hạng mục công trình thi công đồng bộ gồm: sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, ke ga, kéo dài đường ga, đặt thêm đường ga tại các ga Biên Hòa, Hố Nai và Trảng Bom.

Về tiến độ, ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7/2016, tuy nhiên, với quyết tâm nối thông đường sắt Bắc - Nam trong thời gian sớm nhất, toàn ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6 theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ.

Để đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ, Tổng Công ty đã thực hiện phương án “vừa thiết kế, vừa thi công”; đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24h.

Hàng trăm công nhân đã thay nhau làm việc 3 ca liên tục, không kể ngày đêm trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt. Tiến độ thi công được bám sát chi tiết, từng ngày. Nhiều hạng mục công trình thi công vượt tiến độ đề ra.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, Tổng Công ty cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình, từ khâu sản xuất các dầm tại nhà máy đến việc giám sát tại công trường, chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu….

Về kế hoạch tổ chức chạy tầu sau khi thông cầu Ghềnh như sau: VNR sẽ tổ chức chạy 10 đôi tàu khách; trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc – Nam (Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).

Bên cạnh đó, VNR cũng sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát – Sóng thần, Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại ./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.