THỜI SỰ

Hoàn thành giai đoạn 1 quốc lộ 40B

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 4/11, ngành giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam tổ chức gắn biển tuyến đường tránh của quốc lộ 40B qua thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My.

Đây là Công trình thi đua chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh (1/1/1997-1/1/2017).

Tuyến đường này có tổng chiều dài gần 3,8 km với vốn đầu tư 89 tỷ đồng và là trục giao thông nối liền địa giới hành chính giữa thị trấn Trà My với các xã Trà Giang, Trà Sơn của huyện Bắc Trà My, đồng thời kết nối với quốc lộ 24C.

Công trình đường tránh qua thị trấn Trà My được nghiệm thu và được gắn biển công nhận cũng đánh dấu việc hoàn tất giai đoạn 1 của dự án nâng cấp quốc lộ 40B.

Quốc lộ 40B xuất phát từ xã Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ) giao với đường ven biển và chạy qua các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và kết nối với đường Hồ Chí Minh tại thị trấn Đắc Tô, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum với tổng chiều dài 209 km; trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài 147,5 km, được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Quốc lộ 40B đưa vào khai thác, không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Nam mà còn nối thông lên tận cửa khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum).

Trong giai đoạn 1, quốc lộ 40B, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài 147,5 km; trong đó, có 55 km được đầu tư nâng cấp với tổng vốn trên 1.200 tỷ đồng, để mở rộng mặt đường từ 7m đến 9m, với hàng chục cầu cống lớn nhỏ và hệ thống thoát nước, đảm bảo cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Tuyến đường huyết mạch này không những tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, mà còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực phía tây nam của tỉnh Quảng Nam.

Quốc lộ 40B trước đây là đường nam Quảng Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải nâng cấp lên thành quốc lộ vào tháng 9/2013./.

Đoàn Hữu Trung/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.