Hoàn thành sửa chữa diện tích hằn lún trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

14:11' - 04/11/2015
BNEWS Ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, cho biết đến thời điểm này, VEC đã hoàn thành việc sửa chữa tổng cộng 96.000 m2 mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe.
Đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai. Ảnh: TTXVN
Ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam -VEC) cho biết, đến thời điểm này tổng số diện tích 96.000 m2 hằn lún vệt bánh xe tập trung chủ yếu tại gói thầu A2 đến A8 đã hoàn thành việc sửa chữa. Việc sơn kẻ lại mặt đường đảm bảo an toàn giao thông cũng đã được hoàn thành. 

Để sửa chữa các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe (lớn hơn và bằng 2,5cm) theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, VEC đã chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát tăng cường năng lực, máy móc, thiết bị và nhân lực đẩy nhanh tiến độ sửa chữa những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe. 

Ông Đào Quang Tuấn cũng cho hay, để giải quyết tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường, đặc biệt tại các vị trí đoạn tuyến có độ dốc dọc lớn (lớn hơn 4%), các đoạn đường cong và các đoạn đồi dốc, theo đề xuất của các nhà thầu, VEC đã có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị các giải pháp như áp dụng mặt đường polimer hoặc bổ sung phụ gia để tăng cường công tác chống hằn lún mặt đường. Kiến nghị trên đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận. 

Trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS

Nhằm đảm bảo chất lượng đối với những vị trí sửa chữa, VEC đã yêu cầu các nhà thầu xem xét, điều chỉnh lại cấp phối bê tông nhựa, cấp phối đá dăm đồng thời bổ sung thêm phụ gia vào hỗn hợp bê tông nhựa để tăng cường độ của bê tông nhựa nhằm khắc phục hằn lún vệt bánh xe. 

Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, toàn bộ chi phí khắc phục lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe và lún đầu cầu, đầu cống do nhà thầu chính chịu trách nhiệm bởi các gói thầu vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành. 

Về vấn đề người dân trên tuyến tự ý mở hàng rào để lưu thông vào đường cao tốc gây mất an toàn giao thông, ông Đào Quang Tuấn khẳng định, VEC đã phối hợp với lực lượng công an và chính quyền tại các địa phương tuyên tuyền kết hợp với xử lý, đến nay đã cơ bản giải quyết xong tình trạng này. 

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đang tiếp rà soát, theo dõi các vị trí bị hằn lún nhỏ (nhỏ hơn 2,5cm) nhưng có nguy cơ gây mất an toàn giao thông để tiến hành xử lý kịp thời. 

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được đưa vào thông xe khai thác đoạn đầu tiên vào cuối tháng 12/2013 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21/9/2014./. 

Quang Toàn/BNEWS-TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục