HÀNG HOÁ

Hoàng Anh Gia Lai có chuỗi cung ứng thịt bò vào năm 2016

Facebook Share

BNEWS.VNTổng đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai đến nay đạt khoảng 120.000 con; trong đó chỉ có khoảng 10.000 con bò sữa, còn lại là bò thịt.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết, Tập đoàn sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò vào năm 2016 và được bán trong một chuỗi cửa hàng. Hiện Việt Nam chưa có chuỗi thương mại sản phẩm thịt bò.

Tổng đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai đến nay đạt khoảng 120.000 con; trong đó chỉ có khoảng 10.000 con bò sữa, còn lại là bò thịt. Tập đoàn có kế hoạch tăng gấp đôi đầu con trong năm 2016

Theo đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức, chăn nuôi bò thịt trong nước sẽ có lợi thế hơn so với bò ngoại nhập khẩu. Nếu công nghệ như nhau, giống như nhau đương nhiên các doanh nghiệp Việt sẽ có lợi thế trong chăn nuôi bò thịt.

Bởi chỉ riêng chi phí vận chuyển bò từ Australia sang Việt Nam chiếm tới 30% giá thành, chưa kể bò chở sang Việt Nam trong thời gian chờ giết mổ còn bị hao hụt.

Để không bị mất “ngoại tệ” khi nhập khẩu con giống, cũng như chủ động cho sản xuất, Tập đoàn định hướng phải sinh sản được bò giống, tăng đàn bò sinh sản trong thời gian tới.

Tuy nhiên, làm được việc này phải có lộ trình và sẽ mất khoảng 2-3 năm, ông Đoàn Nguyên Đức cho hay./.

Bích Hồng/BNEWS/TTXVN







BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.