Hoạt động chốt lời đẩy giá dầu châu Á đi xuống

15:42' - 12/05/2016
BNEWS Giá dầu chiều 12/5 tại thị trường châu Á đi xuống do hoạt động chốt lời của các nhà giao dịch sau khi giá mặt hàng này tăng mạnh trong phiên giao dịch trước.
Giá dầu chiều 12/5 giảm. Ảnh minh họa: Reuters

Vào lúc 13 giờ 20 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 6/2016 giảm 5 xu Mỹ (0,11%) xuống 46,18 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giảm 8 xu Mỹ (0,17%) xuống 47,52 USD/thùng.

Trong phiên 11/5, giá dầu ngọt nhẹ New York và dầu Brent đã tăng lần lượt 3,5% và 4,6% đẩy giá hai mặt hàng này lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2015.

Theo nhà phân tích Bernard Aw, thuộc IG Markets Singapore, những nhân tố có tác động trong ngắn hạn như cháy rừng tại tỉnh Alberta (Canada) và việc đóng cửa đường ống tại Nigeria có thể đẩy giá dầu đi lên.

Alberta là một trong bốn tỉnh sản xuất dầu cát của Canada. Cháy rừng bùng phát mạnh từ chiều 3/5 đã khiến nhiều cơ sở sản xuất phải đóng cửa, sản lượng sụt giảm hơn một nửa so với trước.

Trong khi đó, theo báo cáo của công ty dầu mỏ Chevron tại Nigeria, đêm 5/5, một nhóm người có vũ trang đã tấn công và phá hủy một số trang thiết bị của cơ sở khai thác dầu khí ở khu vực biển Okan, nằm ở phía Tây của Nigeria.

Tuy nhiên, ông Aw nhấn mạnh tình trạng dư cung và nhu cầu yếu vẫn duy trì trên thị trường dầu mỏ thế giới.

Nhà phân tích Sanjeev Gupta, thuộc EY, dự báo trong ngắn hạn các nhà giao dịch trên thị trường sẽ chờ đợi các số liệu mới về kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro và các thống kê về tỷ lệ lạm phát tại Nhật Bản và Mỹ. Bên cạnh đó, cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ diễn ra tại Vienna (Áo) ngày 2/6 cũng sẽ tác động đến thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục