Hoạt động chốt lời kéo giá dầu châu Á giảm

15:43' - 20/10/2016
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên 20/10, do hoạt động chốt lời sau khi thị trường phục hồi vào phiên trước, với giá dầu kỳ hạn của Mỹ đạt đến mức cao kỷ lục 15 tháng.
Hoạt động chốt lời kéo giá dầu châu Á giảm. Ảnh: reuters

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn của Mỹ giao dịch ở mức 51,26 USD/thùng vào lúc 13 giờ 48 phút theo giờ Việt Nam, giảm 34 xu Mỹ so với mức chốt phiên trước. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 26 xu Mỹ, xuống 52,41 USD/thùng.

Theo ngân hàng ANZ, giá dầu tiếp tục tăng nhờ hy vọng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ hạn chế nguồn cung và các nguồn dự trữ thấp hơn dự kiến. Hầu hết các nhà phân tích nhận định giá dầu sẽ tăng.

Theo ông Jonathan Chan ở Phillip Futures (Singapore), sức ép đầu cơ có thể là yếu tố đẩy giá dầu lên.

Nhà phân tích về hàng hóa của Reuters, Wang Tao, cho rằng giá dầu của Mỹ sẽ vượt ra khỏi vùng kháng cự 51,67-52,11 USD/thùng và hướng tới mức 52,78 USD/thùng, còn giá dầu Brent có thể ổn định quanh ngưỡng hỗ trợ 52,49 USD/thùng và dò ngưỡng kháng cự 53,45 USD/thùng.

BMI Research thậm chí còn nhận thấy rất có khả năng giá dầu Brent chinh phục mốc 60 USD/thùng, nhờ các yếu tố mang tính kỹ thuật và các điều kiện thuận lợi đến từ các thị trường tài chính, mặc dù cho rằng các yếu tố hiện nay không đảm bảo cho sự gia tăng của giá dầu.

OPEC dự kiến họp vào ngày 30/11 và hy vọng sẽ quyết định cắt giảm sản lượng 0,5-1 triệu thùng/ngày và trông đợi các nước xuất khẩu ngoài OPEC, đặc biệt là Nga, sẽ hợp tác.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih, mới đây nói rằng việc cắt giảm sản lượng sẽ giúp giảm bớt tình trạng dư cung và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ.

Tuy nhiên, Giám đốc Exxon, Rex Tillerson, nói việc cắt giảm chi phí trong lĩnh vực dầu khí đá phiến của Mỹ đã giúp một số giếng dầu có thể mang lại lợi nhuận ở mức giá 40 USD/thùng.

Điều này có nghĩa Bắc Mỹ đã trở thành khu vực sản xuất có thể phản ứng nhanh với việc cắt giảm sản lượng hay tình trạng thiếu hụt nguồn cung bất ngờ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục