Hoạt động chốt lời kéo giá dầu đi xuống

09:10' - 23/03/2018
BNEWS Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 22/3 do hoạt động bán ra chốt lời của nhà đầu tư.

Song những nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã phần nào hạn chế đà giảm của giá “vàng đen” trong phiên này.

Hoạt động chốt lời kéo giá dầu đi xuống. Ảnh minh họa: TTXVN

Chốt phiên 22/3, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 5/2018 giảm 0,87 USD xuống 64,3 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn để mất 0,56 USD xuống 68,91 USD/thùng.

Trước đó, trong phiên ngày 21/3, giá dầu thế giới đã chạm mức cao nhất trong vòng sáu tuần sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay lượng dầu thô dự trữ của nước này bất ngờ giảm 2,6 triệu thùng xuống 428,31 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/3.

Đà tăng của giá dầu đã được duy trì trong gần hai tuần qua nhờ được hỗ trợ bởi một đồng USD yếu đi. Đặc biệt, những căng thẳng trong quan hệ giữa Iran và Saudi Arabia đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung dầu tại Trung Đông – vốn đã bị thắt chặt bởi kế hoạch cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC.

Tuy nhiên, trong phiên này, giá dầu bị ảnh hưởng bởi sắc đỏ trên thị trường chứng khoán Mỹ sau thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đánh thuế vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, lòng tin của giới đầu tư trên thị trường dầu mỏ cũng bị ảnh hưởng bởi thông tin về sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên mức kỷ lục 10,4 triệu thùng/ngày vào tuần trước, gần đuổi kịp mức sản lượng 11 triệu thùng/ngày của Nga.

>>>Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 6 tuần

>>>Giá dầu châu Á ngày 22/3 đi xuống

>>>Căng thẳng ở Trung Đông đang hỗ trợ thị trường năng lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục