Hoạt động giao dịch trầm lắng trên thị trường chứng khoán châu Á

16:39' - 05/05/2016
BNEWS Tâm lý thận trọng lan tỏa trên các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 5/5 trong bối cảnh nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Hoạt động giao dịch trầm lắng trên thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: TTXVN

Hàng loạt số liệu kém khả quan phát đi từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới trong tuần trước đã xua tan tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trong những phiên tăng điểm trước đó. Giá cổ phiếu trên Phố Wall dẫn đầu đà đi xuống của các thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi có thông tin cho hay số lượng việc làm mới trên thị trường lao động Mỹ giảm đáng kể so với dự báo.

Trước đó, nhà giao dịch đã phải tiếp nhận các số liệu thể hiện hoạt động chế tạo sa sút của Trung Quốc và dự báo tăng trưởng kinh tế Eurozone có xu hướng chậm lại, trong khi tốc độ tăng trưởng quý I của Mỹ ước tính thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Khép lại phiên này, tại thị trường châu Á, chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) hạ 0,37% và chứng khoán Singapore giảm 0,6%. Màu đỏ cũng bao phủ các thị trường chứng khoán Taipei của Vùng lãnh thổ Đài Loan và Manila của Philippines.

Tuy nhiên, đi ngược xu hướng trên, chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) đóng cửa phiên này tăng 0,2% và chứng khoán Sydney của Australia cũng ghi nhận mức tăng tương tự.

Nhà kinh tế cấp cao Sharon Zollner của Ngân hàng ANZ nhận định các thị trường dường như đang chờ đợi thêm những “manh mối” về khả năng phục hồi của nền kinh tế hàng đầu thế giới trong quý II.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục