Hoạt động M&A tại Anh kém “sôi động” do Brexit

06:32' - 19/09/2016
BNEWS Brexit đã khiến số vụ sáp nhập và mua lại (M&A) liên quan tới các doanh nghiệp Vương quốc Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập niên qua.
Thêm bằng chứng cho thấy kinh tế Anh “né” được cú sốc Brexit. Ảnh: reuters

Sự kiện cử tri nước Anh bỏ phiếu quyết định rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, đã khiến số vụ sáp nhập và mua lại (M&A) liên quan tới các doanh nghiệp Vương quốc Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập niên qua trong bối cảnh các chủ doanh nghiệp thận trọng trước các tác động kinh tế mà Brexit có thể gây ra.

Theo hãng tin Thomson Reuters, số liệu thống kê đã mang lại đánh giá tổng quan về mức độ ảnh hưởng của Brexit và một loạt những bất ổn toàn cầu đang chi phối quyết định của các lãnh đạo doanh nghiệp và các chủ ngân hàng, luật sư và nhà tư vấn kiếm tiền từ hoạt động mua bán doanh nghiệp.

Các thỏa thuận lớn như thương vụ 32 tỷ USD mà SoftBank (Nhật Bản) đề xuất mua lại công ty công nghệ giá trị nhất nước Anh là ARM dường như cho thấy hoạt động khá sôi nổi trong lĩnh vực M&A.

Tuy vậy, số liệu thu thập lại cho thấy một hiện trạng khác. Số thương vụ liên quan tới các doanh nghiệp nước Anh đã giảm xuống còn 707 với giá trị tổng cộng 87,43 tỷ USD, trong 11 tuần kể từ khi sự kiện Brexit diễn ra.

Theo Thomson Reuters, con số này giảm so với mức 1.060 thỏa thuận với tổng giá trị 125,22 tỷ USD của cùng kỳ năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục