Hội chợ đồng hồ Baselworld diễn ra trong bối cảnh kinh tế u ám

09:31' - 22/03/2016
BNEWS Hội chợ đồng hồ và trang sức Baselworld diễn ra từ ngày 17-24/3 tại thành phố Basel (Thụy Sỹ) trong bối cảnh kinh tế thế giới không mấy sáng sủa.
Hội chợ đồng hồ Baselworld diễn ra trong bối cảnh kinh tế u ám. Ảnh: ablogtowatch.com

Thị trường chứng khoán Hong Kong lao dốc, đe dọa khủng bố, tình hình thị trường khó dự đoán và những thách thức từ việc đồng franc Thụy Sỹ tăng giá là thực tế mà ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đang phải đối mặt.

Tuy vậy, những nhà tổ chức Hội chợ Baselworld không muốn tỏ ra "mềm yếu" trước những thông tin không mấy sáng sủa. Giới lãnh đạo cũng tin tưởng rằng ngành đồng hồ của quốc gia đủ mạnh mẽ và có mọi khả năng để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Nhưng muốn nói thế nào thì một số nhà sản xuất cũng tỏ ra lo lắng, đa phần trong số họ là những doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn không được trang bị đủ tốt để đối mặt với tình trạng nhu cầu xuống thấp trong trung hạn, bà Sylvie Ritter, Tổng Giám đốc Hội chợ Baseworld thừa nhận.
Suốt những tháng vừa qua, ngành đồng hồ và trang sức phải đối mặt với sự sụt giảm. Tình hình chưa có dấu hiệu cải thiện trong năm mới này. Tháng 1/2016, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ đã giảm 7,9%, tương đương 1,5 tỷ franc so với tháng trước đó, qua đó ghi nhận tháng sụt giảm thứ bảy liên tiếp.
Năm ngoái, ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đã giảm sút với xuất khẩu hạ 3,3% (tương ứng với 21,5 tỷ franc) so với năm trước đó. Đây là sự giảm tốc đầu tiên sau sáu năm tăng trưởng.
Quốc hội Thụy Sỹ mới đây đã ra quyết định theo đó ít nhất 60% giá thành của một sản phầm đồng hồ cần phải được thực hiện trong nước để sản phẩm có thể được dán nhãn “Sản xuất tại Thụy Sỹ”.
Ra đời vào năm 1917, Hội chợ đồng hồ và trang sức Baseworld năm nay kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 và ghi nhận sự tham gia của 1.500 nhà sản xuất, với các sản phẩm được trưng bày trên diện tích 141.000 m2. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu các bộ sưu tập mới và cập nhật các xu hướng trong thời gian tới.

Trong tám ngày diễn ra sự kiện, Baselworld dự kiến đón 150.000 khách thăm quan và ít nhất 4.000 nhà báo đến đưa tin về hội chợ.
Nếu những đơn đặt hàng ký kết tại Hội chợ Baseworld có xu hướng giảm sút theo năm tháng, sự kiện này vẫn là một cuộc gặp gỡ quan trọng của các nhân vật chủ chốt trong ngành sản xuất đồng hồ và trang sức, một cơ hội trong mơ để thể hiện mình với các nhà sản xuất nhỏ mà nhãn hiệu chưa được biết đến rộng rãi.

Còn với những nhãn hiệu đã nổi tiếng, thì đây là một dịp để siết chặt quan hệ với các nhà bán lẻ cũng như gặp gỡ giới truyền thông.
Không chỉ là sự kiện thường niên quan trọng của ngành sản xuất đồng hồ, hội chợ Baseworld còn có sự tham gia của các nhân vật chủ chốt trong các lĩnh vực kim cương, ngọc trai và đá quý cũng như các nhà cung cấp máy móc sản xuất và các công ty gia công sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục