Hội chợ hàng Thái Lan 2016: Cơ hội thúc đẩy hợp tác thương mại

13:45' - 26/05/2016
BNEWS Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 diễn ra từ ngày 26 – 29/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, thu hút 120 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan, với 150 gian hàng, sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng.

Tại lễ khai mạc Hội chợ hàng Thái Lan 2016 (Made in ThaiLand outlet 2016) do Công ty Vinexad phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tổ chức sáng 26/5 tại Hà Nội, bà Ponpimon Petcharakul - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam khẳng định: Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác thúc đẩy thương mại.

Cũng theo bà Ponpimon Petcharakul, Việt Nam có một tài sản tuyệt vời đó chính là nguồn nhân lực, không chỉ vì giá nhân công rẻ mà còn vì chất lượng. Tính cách của người dân Việt Nam trong các hoạt động kinh doanh sẽ giúp Việt Nam chinh phục được thế giới trong lĩnh vực thương mại.

Với tư cách là Tham tán phụ trách về thương mại, bà Ponpimon Petcharakul cam kết sẽ không chỉ thúc đẩy các sản phẩm của Thái Lan mà còn cả các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Thái Lan. Và tin chắc rằng người dân Thái Lan cũng sẽ yêu thích các sản phẩm của Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 diễn ra từ ngày 26 – 29/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, thu hút 120 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan, với 150 gian hàng gồm các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ như thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, thiết bị điện và hàng không. Hầu hết các mặt hàng ở phân khúc trung bình với giá cả phải chăng và mẫu mã khá bắt mắt nên đã thu hút được lượng lớn khách tham quan và mua sắm.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã có những bước tiến lớn và nhanh chóng. Giá trị thương mại hai chiều đã tăng gấp đôi sau 5 năm giai đoạn 2011-2015. Thái Lan hiện là một trong 3 đối tác lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN. Riêng 2 tháng đầu năm 2016, thương mại song phương đạt khoảng 1,6 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục