Hội nghị APPF-26: Đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế

18:57' - 19/01/2018
BNEWS Từ 18-21/1, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh “Đất nước, con người Việt Nam” nhằm chào mừng Hội nghị APPF-26

Chào mừng Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26) diễn ra tại Hà Nội từ 18-21/1, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh “Đất nước, con người Việt Nam”.

Triển lãm được trưng bày tại hai địa điểm: Nhà Quốc hội, nơi diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị APPF-26 và Khách sạn Mariott, nơi diễn ra các phiên họp toàn thể và nhiều hoạt động quan trọng khác của Hội nghị.
Triển lãm là một trong những sự kiện bên lề chào mừng Hội nghị thường niên APPF-26, góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, mở ra những cơ hội đầu tư mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch…
40 hình ảnh sinh động gồm các hoạt động tiếp xúc cử tri, tranh luận tại Quốc hội; các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam được Tổ chức Giáo dục, Văn hóa, Khoa học Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, đã được giới thiệu tại Nhà Quốc hội và thu hút đông đảo sự quan tâm của các đại biểu tham dự APPF-26.

Đó là, quần thể Di tích cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Khu di tích tháp Chăm Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Nhã nhạc Cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hát Ca trù, Hoàng thành Thăng Long, Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc, Đờn ca tài tử Nam bộ, Hát Xoan, Quần thể danh thắng Tràng An, Thành nhà Hồ, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Dân ca Ví, Giặm - Nghệ Tĩnh, Tín ngưỡng thờ mẫu, Hát bài chòi...
Hào hứng trước những bức ảnh về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đất nước Việt Nam, ông Jon Erizal, Đại biểu Quốc hội Indonesia cho rằng, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch với nền văn hóa dân gian phong phú, đa dạng, thiên nhiên tươi đẹp. Ông Jon Erizal chia sẻ, ông sẽ dành thời gian quay lại Việt Nam, tham quan một số địa danh nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam. Cá nhân ông rất ấn tượng với âm nhạc truyền thống của Việt Nam khi được thưởng thức tại các buổi chiêu đãi của APPF-26.
Tại khách sạn Mariott, nơi trưng bày 100 bức ảnh đặc sắc giới thiệu về thành tựu hoạt động của Quốc hội, hoạt động đối ngoại đa phương nổi bật của Quốc hội Việt Nam tại các diễn đàn đa phương khu vực và thế giới; hoạt động tiếp xúc cử tri, tranh luận tại Quốc hội; những hình ảnh đẹp, độc đáo về cuộc sống, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh đặc sắc, tiềm năng kinh tế, du lịch của các vùng, miền của Việt Nam...
Say sưa ngắm bức ảnh chụp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang phát biểu trong Phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 137 tại thành phố Saint Peterburg, Liên bang Nga, ông Anton Golubev đến từ Đoàn Nghị viện Liên bang Nga cho biết: Nơi đây chính là Cung điện Tavrichesky, một trong những cung điện lớn và có bề dày lịch sử lâu đời nhất thành phố Saint Peterburg.

Tại nơi này, cách đây 112 năm, nước Nga đã nhận được thư xác nhận trở thành thành viên của Liên minh nghị viện thế giới (IPU). Nước Nga cũng vinh dự là chủ nhà Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 137 vừa được tổ chức vào tháng 10/2017.
Mỗi bức ảnh được giới thiệu tại Triển lãm “Đất nước, con người Việt Nam” là một lời giới thiệu sinh động về một đất nước Việt Nam phát triển năng động, Quốc hội Việt Nam đổi mới, không ngừng hội nhập với bạn bè quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục