Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc: Những ưu tiên cho năm 2017

20:53' - 16/12/2016
BNEWS Giới lãnh đạo Trung Quốc cách đây ít phút khẳng định ưu tiên hàng đầu của Bắc Kinh trong năm 2017 là ngăn ngừa bất ổn tài chính và hạn chế các rủi ro của bong bóng trên thị trường bất động sản.

Tuyên bố này được đưa ra ngày 16/12 trong khuôn khổ Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc 2016.

Hãng tin Tân hoa xã trích bản tuyên bố đưa ra sau hội nghị nhấn mạnh “duy trì tính ổn định” sẽ là một nguyên tắc chủ chốt cho năm sau. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng cam kết sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định và lành mạnh trong năm tới.

Chính sách tiền tệ của Trung Quốc trong 12 tháng tới cũng sẽ được duy trì một cách “cẩn trọng”.

Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc là sự kiện được tổ chức thường niên, là dịp để các lãnh đạo nước này tổng kết tình hình kinh tế năm cũ và đề ra đường hướng trong năm sau đó. Hội nghị năm nay diễn ra giữa bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng khá ổn định, tuy nhiên vẫn còn nhiều lo ngại xoay quanh việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phụ thuộc quá nhiều vào chi tiêu công và đà mở rộng “kiểu bong bóng” trên các thị trường nhà ở.

Số liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nền kinh tế này đã phát đi các tín hiệu ổn định, thể hiện ở việc sản lượng công nghiệp trong tháng 11/2016 tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước, nhỉnh hơn so với mức dự báo của các chuyên gia phân tích và mức tăng được ghi nhận trong tháng 10/2016; tổng doanh số bán lẻ tháng trước đạt 3.100 tỷ NDT (450 tỷ USD), tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

Sau bước khởi đầu khó khăn trong năm nay, nền kinh tế Trung Quốc đã hoạt động tốt hơn mong đợi và dự kiến sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5-7% mà chính phủ đề ra, chủ yếu nhờ hoạt động chi tiêu chính phủ tăng và thị trường nhà ở đi lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục